Honda cho biết năm 2022 sẽ là năm của SUV

Tư Vũ| 26/05/2022 08:45

Những mẫu xe SUV mới của Honda sẽ chuẩn bị dồn rập ra mắt trong năm nay.

Tại buổi giới thiệu Honda Prologue gần đây, chúng ta đã có cái nhìn tổng quát về mẫu EV mới. Ngoài ra, Honda cũng hé lộ về một số mẫu xe sắp ra mắt của mình, đặc biệt là trong khoảng thời gian còn lại của năm 2022.

"Năm 2022 dự kiến sẽ là năm SUV. Chúng tôi sẽ giới thiệu HR-V, CR-V, CR-V Hybrid và Pilot hoàn toàn mới chỉ trong năm nay", Jessica Fini, Giám đốc quan hệ công chúng cấp cao của Honda Mỹ, cho biết trong buổi giới thiệu.

Honda HR-V mới đã được giới thiệu cả nội ngoại thất nhưng chi tiết hệ thống truyền động vẫn chưa được xác nhận. Theo một nguồn tin rò rỉ, chiếc xe mới sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0L.

Được biết, Honda HR-V mới được giới thiệu tại Trung Quốc và châu Âu với tên gọi ZR-V. Tuy nhiên, không rõ model HR-V tiếp theo có đến thị trường Mỹ hay không nhưng các phiên bản tại Mỹ thường khác với châu Âu và châu Á.

Trong khi đó, Honda CR-V mới tại Trung Quốc cũng đã bị rò rỉ, cho thấy nhiều thiết kế tương đồng với Prologue EV mới. Hệ truyền động dưới nắp capo vẫn còn là điều bí ẩn nhưng chắc chắn sẽ có 1 tùy chọn hybrid.

Nói về hệ truyền động hybrid, Phó giám đốc phụ trách bán hàng ô tô của Honda Mỹ, Mamadou Diallo xác nhận thêm rằng hệ thống này đang được triển khai.

Honda cho biết năm 2022 sẽ là năm của SUV
Honda cho biết năm 2022 sẽ là năm của SUV

Diallo cho biết: "Con đường điện khí hóa của chúng tôi đang tăng tốc vào với CR-V Hybrid sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay và năm tới Accord Hybrid hoàn toàn mới cũng sẽ ra mắt. Trong tương lai, chúng tôi sẽ giới thiệu lại Civic Hybrid".

Ngoài ra, Honda Pilot thế hệ thứ 3 hiện tại đã xuất hiện từ năm 2016 và đã đến lúc một phiên bản mới ra mắt. Pilot hiện hành sử dụng chung nền tảng với Honda Passport, Odyssey và thậm chí cả xe bán tải Ridgeline. Mặc dù bản facelift đã ra mắt năm 2019, nhưng Pilot vẫn cần được đại tu hoàn toàn để cạnh tranh với các đối thủ mới hơn như Hyundai Palisade.

Honda cho biết năm 2022 sẽ là năm của SUV
Xe Honda

Giống như Acura MDX trước đây từng chia sẻ nền tảng với Pilot, MDX 2022 hoàn toàn mới có thể chính là một "ám hiệu" giúp chúng ta biết trước một số điều về Pilot mới. Nếu điều này xảy ra, mẫu xe mới có lẽ sẽ sử dụng động cơ V6 3.5L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hiện có và hệ thống treo của Acura.

Tin tức về Accord Hybrid hơi bất ngờ vì không có "tiếng gió" nào về chiếc này từng xuất hiện trước đó. Với việc các nhà sản xuất khác dần hủy bỏ xe sedan và tập trung vào SUV, việc Honda tiếp tục duy trì Accord có lẽ sẽ là một ý hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Honda cho biết năm 2022 sẽ là năm của SUV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO