Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc

21/11/2021 13:11

TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã đón đoàn khách du lịch tới từ Hàn Quốc. Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP đảo theo chương trình thí điểm "hộ chiếu vắc xin".

Chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại quần thể Phú Quốc United Center đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào ngày 20/11.

Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam tới Phú Quốc trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm "đóng băng" do dịch Covid-19.

204 du khách người Hàn Quốc đã được lãnh đạo bộ, ngành, tỉnh Kiên Giang chào đón nồng nhiệt, thể hiện lòng hiếu khách của TP đảo ngọc.

Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc
Du khách quốc tế đến Phú Quốc đều có "hộ chiếu vắc xin"

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đây là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm "hộ chiếu vắc xin" tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Sự kiện góp phần khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam, hướng tới trải nghiệm du lịch "Sống trọn vẹn tại Phú Quốc, Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Viet Nam" cho du khách.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, doanh nghiệp kinh doanh lưu trú nỗ lực triển khai tốt, có hiệu quả về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng thời, tổ chức đào tạo, đào tạo lại, đảm bảo chất lượng các chương trình du lịch, chất lượng phục vụ du lịch tương xứng với tiềm năng. Hoàn thiện hơn các phương án tổ chức đón khách quốc tế đến theo các lộ trình, các giai đoạn để bảo đảm an toàn và đáp ứng các mục tiêu đề ra.

Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc
Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc
Du khách Hàn Quốc vui mừng khi có mặt tại sân bay Phú Quốc

Phó Chủ tịch tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết, để thực hiện được chuyến bay đầu tiên đón khách quốc tế đến Phú Quốc, tỉnh đã nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo chính phủ và đặc biệt luôn có sự ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp tiên phong như Hãng hàng không Vietjet và Công ty cổ phần Vinpearl.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tin tưởng với sự năng động và phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp gồm hàng không, lữ hành, các đơn vị lưu trú và dịch vụ, TP Phú Quốc có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách du lịch nội địa và quốc tế trong năm 2021.

Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc
Điểm đến lưu trú của các du khách Hàn Quốc là khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành Vietjet, cho biết hãng hướng tới mục tiêu chuyến bay xanh, đảm bảo an toàn từ máy bay, nhân viên, phi hành đoàn và mỗi hành khách chuyên chở trên chuyến bay, đưa ứng dụng khai báo y tế phục vụ khách hàng trước các chuyến bay; đồng hành với chương trình du lịch "sống trọn vẹn" của du lịch Việt Nam.

Vietjet đã sẵn sàng khai thác trở lại toàn bộ mạng bay quốc tế, sẵn sàng đưa du khách quốc tế tới Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng.

Ngay sau khi hãng thông báo kế hoạch tổ chức chuyến bay đón đoàn khách du lịch nước ngoài đầu tiên đến Phú Quốc, Vietjet đã có hàng trăm đoàn du khách quốc tế đăng ký đến Việt Nam từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… Hãng sẽ tổ chức các chuyến bay kế tiếp, rà soát toàn bộ khâu tổ chức để khách quốc tế đến với Việt Nam an toàn, vui vẻ và có những ngày nghỉ dưỡng thực sự tốt đẹp.

Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc
Sẽ có thêm nhiều đoàn khách quốc tế đến Phú Quốc trong những ngày tới

Sau khi nhập cảnh, du khách được tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay Phú Quốc, cài đặt ứng dụng IGOVN và PC-COVID trước khi di chuyển thẳng về khách sạn.

Sau khi đến khách sạn, đoàn du khách được nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 trong khu vực bố trí riêng biệt.

Trong suốt kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại đây, khách du lịch sẽ còn được xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 vào ngày cuối cùng của hành trình.

Vũ Điệp  

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO