Hơn 20% học sinh khối 9 và 12 ở Tiền Giang chưa đi học trực tiếp

THANH TIẾN| 05/01/2022 09:54

Thống kê 2 ngày đầu tổ chức dạy học trực tiếp cho 2 khối lớp 9 và 12 ở Tiền Giang, còn hơn 20% học sinh chưa đến trường do phụ huynh chưa an tâm.

Từ 3/1, học sinh khối lớp 9 và 12 ở Tiền Giang trở lại trường học trực tiếp sau hơn 4 tháng học trực tuyến tại nhà.

Theo thông kê của Sở GD&ĐT Tiền Giang, ngày đầu (3/1), chỉ mới 72,9% học sinh khối 12 và 65,4% khối học sinh khối 9 đến trường học trực tiếp.

Hơn 20% học sinh khối 9 và 12 ở Tiền Giang chưa đi học trực tiếp - 1

Học sinh Tiền Giang ngày đầu học trực tiếp. (Ảnh: tienphong.vn)

Một phụ huynh có con học lớp 9 tại Tiền Giang cho biết, nhiều người cảm thấy lo lắng trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp nên vẫn chưa an tâm cho con đến trường.

Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang cho hay, trường hợp học sinh không đến trường sẽ học trực tuyến. Nhà trường tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp theo đơn vị lớp. Thông qua các buổi học, giáo viên sẽ thông tin cho những học sinh học trực tuyến thấy được nhà trường đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch tốt cho các em.

“Qua ngày 4/1, số học sinh đi học trực tiếp đã tăng lên so với ngày đầu. Trong đó, khối lớp 9 tăng từ 65,4% lên 76,67%; khối 12 tăng từ 72,9% lên 78,06%. Dự kiến số học sinh đến trường học trực tiếp sẽ tăng trong những ngày tiếp theo”, ông Lê Quang Trí thông tin.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, các cơ sở giáo dục khi day học trực tuyến chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày.

Các trường chưa tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, dạy thêm học thêm; không tổ chức nội trú, bán trú. Mỗi lớp học không vượt quá 24 học sinh/lớp. Các cơ sở giáo dục sắp xếp, bố trí linh hoạt, phù hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với điều kiện của đơn vị.

UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đến giảng dạy, làm việc tại trường phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng.

Giáo viên chưa tiêm ngừa hoặc tiêm chưa đủ 2 liều vaccine chỉ được tham gia dạy trực tuyến. Giáo viên đến từ các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) phải thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Học sinh đến trường học tập trực tiếp phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng, đến trường học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ. Trường hợp học sinh không đến trường học trực tiếp sẽ học trực tuyến.

THANH TIẾN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20% học sinh khối 9 và 12 ở Tiền Giang chưa đi học trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO