Hơn 16.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số

28/12/2021 20:59

Sau hơn 11 tháng triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx), đã có hơn 16.000 doanh nghiệp trên cả nước sử dụng và trải nghiệm các nền tảng số Make in Vietnam được chọn tham gia chương trình.

Bộ TT&TT vừa tiếp tục yêu cầu 7 doanh nghiệp viễn thông di động gửi tin nhắn tuyên truyền, giới thiệu chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) tới hơn 80.000 thuê bao tại 16 địa phương gồm: An Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Nghệ An, Ninh Thuận, Quảng Nam, Tây Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc.

Với tiêu đề “HotroSME”, tin nhắn gửi tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn 16 tỉnh, thành phố có nội dung “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số do Bộ TT&TT khởi động với nhiều ưu đãi. Chi tiết tại địa chỉ: smedx.vn”.

Đây là lần thứ ba Bộ TT&TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động gửi tin nhắn tuyên truyền về chương trình SMEdx để các doanh nghiệp biết và tham gia sử dụng những nền tảng số Make in Vietnam xuất sắc đã được chương trình lựa chọn trong quá trình chuyển đổi số của mình.

Tính đến nay, qua 3 đợt, tổng số doanh nghiệp nhỏ và vừa được Bộ TT&TT nhắn tin giới thiệu về chương trình SMEdx đã lên tới hơn 170.000. Trong 2 đợt trước, các doanh nghiệp viễn thông đã nhắn tin tới hơn 90.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 23 tỉnh, thành phố.

Hơn 16.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số
Một hoạt động chính của chương trình SMEdx là lựa chọn các nền tảng số Make in Vietnam xuất sắc để giới thiệu cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa dùng thử và vận dụng vào các nghiệp vụ cụ thể.

Chương trình SMEdx do Bộ TT&TT phối hợp cùng Bộ KH&ĐT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức.

Được chính thức khởi động từ ngày 29/1/2021, chương trình SMEdx hướng tới mục tiêu đẩy nhanh chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc sử dụng nền tảng số do chương trình lựa chọn, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động. Chương trình đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể như tối thiểu 50.000 người/năm được tiếp cận, cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp; tối thiểu 30.000 doanh nghiệp/năm được trải nghiệm các nền tảng số...

Là đơn vị được Bộ TT&TT giao làm đầu mối triển khai chương trình SMEdx, Cục Tin học hóa đã chủ trì khâu lựa chọn, thẩm định những nền tảng công nghệ số xuất sắc.

Theo thống kê, đã có 23 nền tảng số Make in Vietnam của 22 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình. Các nền tảng được tập hợp, đánh giá trước khi giới thiệu để cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng thử và vận dụng vào những nghiệp vụ cụ thể.

Số liệu của Cục Tin học hóa cho thấy, sau hơn 11 tháng triển khai chương trình SMEdx, đã có hơn 110.000 lượt truy cập website Smedx.vn, đặc biệt là có hơn 16.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận và trải nghiệm các nền tảng số Make in Vietnam xuất sắc do chương trình tuyển chọn.

Cục Tin học hóa đang thu thập danh sách doanh nghiệp vừa và nhỏ của cả nước để truyền thông rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx sẽ tiếp tục lựa chọn, bổ sung các nền tảng số chất lượng cao, có giá trị, đáp ứng đúng nhu cầu bức thiết của doanh nghiệp.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 16.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO