Hơn 1 triệu người đã đăng ký nhận 'Túi an sinh' qua mạng

29/08/2021 06:30

Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), đã có hơn 1 triệu người đăng ký nhận 'Túi an sinh' thông qua tờ khai đăng ký trực tuyến.

Đây là thông tin được ông Lê Quang Tự Do đưa ra trong chương trình phát sóng trực tiếp (livestream) “Dân hỏi – Thành phố trả lời” tối ngày 28/8.

Theo, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, các chương trình livestream đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân TP.HCM trong mỗi số phát sóng bởi các câu hỏi, thắc mắc của người dân đều được chính quyền thành phố trả lời trực tiếp. Chẳng hạn, chương trình phát ngày 27/8 đã thu hút khoảng hơn 400.000 lượt xem.

Hơn 1 triệu người đã đăng ký nhận 'Túi an sinh' qua mạng
Chương trình phát sóng trực tiếp (livestream) “Dân hỏi – Thành phố trả lời”

Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng chia sẻ, đã có hơn 1 triệu người đăng ký nhận "Túi an sinh" và tiền trợ cấp thông qua tờ khai đăng ký online. “Đây là con số lớn kỷ lục”, ông Lê Quang Tự Do nói.

TP.HCM đang triển khai các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống cho người dân yên tâm chống dịch. Theo đó, các nhóm đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm; hộ kinh doanh phải dừng hoạt động; thương nhân tại các chợ truyền thống.

Trong một túi an sinh có một số nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, rau củ, đường, nước tương, hạt nêm, trứng… ngoài ra tuỳ thuộc vào nguồn cung ứng hoặc nguồn hàng vận động sẽ có thay đổi, bổ sung.

Để nhận được gói an sinh, người dân TP.HCM có thể đăng ký với chính quyền địa phương, hoặc đăng ký online qua tờ khai Google Form.

Đường link đến mẫu hồ sơ đăng ký nhận gói an sinh của TP.HCM cũng được cập nhật thường xuyên dưới livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” hàng ngày. Người dân chỉ cần truy cập, điền các thông tin cần thiết, lựa chọn gói an sinh, đánh dấu đúng đối tượng, rồi bấm nút "Gửi".

Duy Vũ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 triệu người đã đăng ký nhận 'Túi an sinh' qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO