Hơn 1.000 phạm nhân tại Nghệ An được giảm án dịp Quốc khánh

26/08/2020 14:28

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 1.017 phạm nhân đang thụ án tại các trại giam trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Theo đánh giá của Hội đồng xét duyệt, hầu hết các phạm nhân được đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt này đều có đủ điều kiện chấp hành hình phạt; có quá trình cải tạo tiến bộ; chấp hành tốt Nội quy trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ; tích cực học tập, lao động cải tạo...

hon 1.000 pham nhan tai nghe an duoc giam an dip quoc khanh hinh 1
Toàn cảnh cuộc họp Hội đồng xét duyệt giảm án tỉnh Nghệ An. Ảnh: Văn Phú

Ông Trần Ngọc Sơn - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, việc giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước ta được cụ thể hóa trong bộ Luật Hình sự, bộ Luật Tố tụng Hình sự và Luật Thi hành án hình sự nhằm ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng cải tạo để cải chính hoàn lương của các phạm nhân. Đây cũng là sự ghi nhận những đóng góp của Ban Giám thị, lực lượng Cảnh sát quản giáo trong công tác quản lý, giáo dục cải tạo các phạm nhân tại các trại giam, trại tạm giam và nhà tạm giữ có phạm nhân chấp hành án.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân cũng là biện pháp nhằm khuyến khích, khích lệ các phạm nhân đang chấp hành án tích cực thi đua cải tạo tốt, sớm được trở về với gia đình, tái hòa nhập với cộng đồng và trở thành người tốt, có ích cho xã hội./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 phạm nhân tại Nghệ An được giảm án dịp Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO