Hôm nay, Ngoại trưởng Australia Marise Payne đến Campuchia

Nguyễn Hoàng| 07/11/2021 09:14

Ngày 7/11, Ngoại trưởng Australia Marise Payne bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia kéo dài hai ngày.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne. (Nguồn: AAP)
Ngoại trưởng Australia Marise Payne bắt đầu chuyến công du Campuchia và 3 nước Đông Nam Á khác từ ngày 7/11. (Nguồn: AAP)

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia ngày 6/11 cho biết, trong chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 7-8/11, Thượng nghị sĩ, Ngoại trưởng Australia Marise Payne sẽ tới chào xã giao Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Bà Marise Payne sẽ có cuộc hội đàm song phương về một loạt lĩnh vực với người đồng cấp Campuchia Prak Sokhonn.

Chương trình nghị sự của các cuộc hội đàm gồm các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm, trong đó có việc Campuchia tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên ASEAN trong năm 2022.

Thông cáo báo chí nêu rõ: “Chuyến thăm chính thức của Thượng nghị sĩ Marise Payne tái khẳng định cam kết của Australia trong việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Campuchia trong các khuôn khổ song phương và đa phương vì lợi ích chung của hai nước”.

Trước đó, trong thông cáo báo chí phát đi ngày 5/11, Ngoại trưởng Marise Payne, người kiêm chức Bộ trưởng các vấn đề Phụ nữ Australia, cho biết bà sẽ thăm 4 nước Đông Nam Á là Campuchia, Việt Nam, Malaysia và Indonesia trong tuần tới.

Mục đích của chuyến công du là thúc đẩy mối quan hệ với các đối tác trong khu vực, bao gồm tăng cường hợp tác về phục hồi kinh tế và y tế hậu đại dịch Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, Ngoại trưởng Australia Marise Payne đến Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO