‘Hôm nay Ngô Phù Sai đã bỏ chúng ta đi rồi’

Lượm Lặt| 09/03/2023 14:56

Lễ tang nghệ sĩ Vũ Linh diễn ra ngày 9/3. Linh cữu của “ông hoàng cải lương” sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương. Hàng triệu người hâm mộ trong và ngoài nước khóc thương đưa tiễn Ngô Phù Sai.

Hàng nghìn người đổ về nhà riêng của cố nghệ sĩ Vũ Linh để tiễn biệt. Trong đó, rất nhiều cụ già ở các tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang… vì yêu mến đã bắt xe lên TP.HCM để viếng nghệ sĩ tài hoa. Hàng triệu người hâm mộ trong và ngoài nước cũng cúi chào “ông hoàng Hồ Quảng” theo cách của riêng mình.

Và sáng ngày 9/3, người người rồng rắn xếp hàng, cúi chào khi xe tang lễ đưa linh cữu ngôi sao cải lương đình đám ngang qua. Trong giây phút sau cùng ấy, rất nhiều người yêu mến nghệ sĩ Vũ Linh để lại những dòng thư tiễn biệt.

vl.jpg
Hàng nghìn khán giả có mặt tại lễ tang của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng...
vl3.jpeg
... và người người rồng rắn xếp hàng đưa tiễn cố nghệ sĩ

Bài viết của độc giả Ngọc Đỗ như một nén hương thắp cho thần tượng.

"Hôm nay Ngô Phù Sai của con đã đi rồi…

Chắc nhiều người sẽ không hiểu, vì sao có fan yêu và khóc vì thần tượng nhiều như vậy? Thật ra chỉ có chú thôi. Chị em con mê chú từ lúc con 8,9 tuổi, đến giờ đã hơn 20 năm rồi, không thật sự quá dài nhưng đủ để tụi con yêu thương chú đến giờ, và cả sau này nữa. Con không thích cải lương, con thấy nó nghe chán và “nhão” khủng khiếp. Vậy mà lần đó bị lạc vào Chiêu Quân Cống Hồ, và bị mê đắm chú.

Nhớ năm đó lúc bà ngoại con qua Mỹ đã gửi về rất nhiều DVD cải lương, con mừng quá vì không phải coi băng nữa, coi băng tua đi tua lại có mấy đoạn muốn hư cái đầu máy. Nhưng cũng không khá hơn là bao, vì mấy DVD có chú hát con tua đi tua lại nó cũng nát và trầy muốn hư luôn.

334918011_747169020178000_4919254538692304451_n.jpg
Vũ Linh - Tài Linh được yêu mến khi diễn cặp

Vậy chứ chưa bao giờ con nghĩ sẽ gặp chú ở ngoài đời. Lần đầu tiên đi nghe hát ngoài rạp, thấy chú, mà lúc đó sao lại nhát quá, không dám chạy lên tặng hoa rồi chụp hình với chú. Sau này chú không ra đĩa nữa, chú cũng không đi hát nữa, mới hay chú bệnh rồi. Con theo dõi tin chú, rồi mấy chị em con đều lo lắng, chú bệnh nặng quá, nhưng mà không bao giờ nghĩ đến ngày này…

Dẫu biết con người phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử nhưng thật sự con thương chú đến mức con ngủ và chỉ muốn hôm sau thức dậy, tin chú qua đời là xạo thôi, như mấy lần họ đăng tin bậy bạ vậy đó. Cuối cùng thì không… Chú đi thật, xa gia đình, xa khán giả, xa sân khấu, xa rời những đau đớn bệnh tật đã dày vò chú suốt mấy năm qua.

Tụi con khóc nhiều lắm, không ngủ được, cảm giác xót xa nhiều lắm. Đến khi ghé đám tang của chú, con mới thật sự hiểu một con người sống một cuộc đời rực rỡ là như thế nào. Rất nhiều hoa và người đến tiễn chú, có người khóc ít, có người khóc nhiều, trong đó có con.

Một người nghệ sĩ chỉ mong khi làm nghề khán giả sẽ yêu thương và nhớ đến mình, vậy là đủ đúng không chú? Chú không những được khán giả yêu thương, mà còn cả anh chị em đồng nghiệp, còn gia đình nữa. Nhìn thấy cô Thoại Mỹ, cô Tài Linh, chú Ngân Tuấn và mấy cô chú khác khóc nấc vì thương chú, một người nhân cách quá cao đẹp, mới thấy thấm thía câu nói: “Triệu người quen có mấy người thân. Khi lìa trần có mấy người đưa”...

Con cũng đạt được tâm nguyện tiễn đưa chú lần cuối cùng, với rất nhiều yêu thương và chân thành cho người nghệ sỹ duy nhất trong lòng con.

Tạm biệt chú! Tạm biệt Ngô Phù Sai! Tạm biệt tuổi thơ của con! Tạm biệt thần tượng duy nhất và mãi mãi trong lòng của chị em con. Chú ra đi thanh thản nha chú. Thương chú nhiều, nhiều lắm.

Mãi yêu Vũ Linh - Tài Linh!".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Hôm nay Ngô Phù Sai đã bỏ chúng ta đi rồi’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO