Hôm nay bắt đầu lọc ảo trước khi công bố điểm chuẩn đại học

Minh An| 02/10/2020 06:53

Việt BáoTừ ngày 2-4/10, Bộ GD-ĐT cùng các trường đại học sẽ chạy hệ thống lọc ảo tuyển sinh đại học năm 2020. Chậm nhất ngày 5/10, các trường sẽ công bố điểm chuẩn.

Bà Nguyễn Thu Thủy - quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học – Bộ GD&ĐT cho biết năm nay, Bộ GD-ĐT đã rà soát và bổ sung thêm một số chức năng hỗ trợ các trường trong phần mềm tuyển sinh, ví dụ như chức năng cho các trường quy đổi điểm thi đối với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ.

Các trường đại học, cao đẳng sẽ cài đặt phần mềm phù hợp với phương thức xét tuyển mà trường lựa chọn. Sau đó, các trường tải dữ liệu tuyển sinh từ hệ thống dữ liệu chung của toàn quốc, bao gồm điểm thi, nguyện vọng xét tuyển, thông tin khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên,… để chạy lọc ảo. Những dữ liệu này đều được mã hóa để thông tin của thí sinh không bị lộ ra bên ngoài.

Bà Nguyễn Thu Thủy - quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học

Hệ thống phần mềm sẽ thực hiện 6 lần lọc ảo mới ra được kết quả cuối cùng. Sớm nhất ngày 5/10, các trường mới công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển. Các trường xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 15/10.

Theo bà Thủy, với những thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học theo phương thức khác, nhà trường đã nhập lên hệ thống thông qua giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh đã được mã hóa. Theo đó, các thí sinh này sẽ không được đưa vào nhóm xét tuyển bằng điểm thi nhằm giảm tối đa thí sinh ảo.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường tự quyết định mức điểm chuẩn trúng tuyển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay bắt đầu lọc ảo trước khi công bố điểm chuẩn đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO