Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn

26/06/2021 08:27

Món sườn xào chua ngọt thực sự là món ăn "quốc dân" dù thời tiết nào cũng hấp dẫn. Ngoài ra, bữa cơm còn có đậu bắp luộc tốt cho cơ thể, cà muối giòn tan đưa cơm...

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-1
Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-2

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sườn xào chua ngọt: 75.000đ

- Giá xào thịt bê: 50.000đ

- Đậu bắp luộc: 12.000đ

- Cà muối: 5.000đ

Tổng: 142.000đ

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-3

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-4

Chuẩn bị:  - 500gr sườn thăn - 4 thìa nước mắm - 5 thìa nhỏ đường - 5 thìa nhỏ giấm hoặc chanh - 1/3 bát nước sôi để nguội - dầu ăn, mắm, tỏi, hành khô, hành lá, ớt. Lưu ý: Nên chọn sườn non, có xương nhỏ, nhiều thịt, để chọn sườn tươi ngon thì màu phải tươi, không mùi, ấn nhẹ vào có độ đàn hồi

Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, trần qua nước sôi với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó rửa sạch lại, Ướp sườn với hạt nêm, mắm tầm 10 phút. Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập. Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ để trang trí

Cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt: Cho 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, ớt, nửa già bát con nước sôi nguội, nước mắm rồi khuấy đều. Tùy vào khẩu vị ăn cay để cho thêm ớt. Có thể thay dấm bằng chanh hay me, cà chua đều được. Nếu dùng chanh thì nên cho vào sau cùng, vì khi chanh được đun lâu sẽ bị đắng.

Cách làm nước sốt sườn xào chua ngọt ngon như nhà hàng là phải sánh, có màu đỏ thẫm đẹp mắt. Để làm được điều này bạn sẽ cho thêm tương ớt, tương cà hoặc cà chua. Như vậy món sườn xào chua ngọt sẽ ngon hơn rất nhiều. Sườn sau khi chần qua nước sôi thì để ráo rồi chiên qua với dầu ăn.  Lưu ý chiên màu  hơi ngả vàng, tránh bị cháy sẽ khiến sườn bị khô, quắt lại sẽ không ngon. Hành khô phi vàng, đổ hỗn hợp nước sốt vào, đun sôi nhỏ lửa. Cho sườn hỗn hợp nước sốt, đảo đều, rồi đun đến khi sền sệt thì tắt bếp

Bí quyết để món sườn chua ngọt ngon đúng điệu là phải mềm, ngấm vị là khi xào sườn các bạn cho thêm 1 chút nước, đun nhỏ lửa tầm 5 phút, như vậy sườn vừa ngon lại vừa mềm, không bị khô. Múc sườn ra đĩa, rắc thêm chút hành tươi thái nhỏ lên trên trang trí cho đẹp mắt.

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-5

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-6

Chuẩn bị: 150g thịt bê thái miếng vừa ăn, 400g giá đỗ sạch, gừng, tỏi, hành lá, gia vị, dầu ăn

Phi thơm tỏi và gừng băm nhỏ với dầu ăn sau đó cho thịt bê vào xào gần chín thì cho ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, cho giá đỗ đã rửa sạch vào xào gần chín thì cho thịt bê vào. Nêm nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho hành lá cắt khúc đảo đều, tắt bếp.

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-7

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-8

Chuẩn bị: 300g đậu bắp, muối

Trước khi cho đậu bắp vào luộc, cần ngâm đậu bắp để loại bỏ vị đắng của nó. Ngâm trong nước muối ấm khoảng 15 phút, để một số chất bụi bẩn có thể được loại bỏ khỏi bề mặt của đậu bắp.

Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi nước, thêm một thìa muối, sau đó cho đậu bắp vào nồi, rồi luộc chín (chỉ từ 3-4 phút) rồi vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh để duy trì hương vị tươi ngon.

Cuối cùng, trước khi ăn bạn mới nên cắt bỏ cuống đậu bắp. Cần nhắc lại, không nên cắt sát cuống đậu bắp hoặc bổ đôi quả trước khi luộc, khiến đậu bắp ra nhiều nhớt trong quá trình luộc, mà dinh dưỡng chủ yếu ở phần chất nhớt này, làm vậy vô cùng lãng phí.

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-9

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-10

Chuẩn bị: - Cà pháo: 500g - Riềng: 1 củ - Tỏi: 1 củ - Ớt: 1-2 quả - Muối: 1 ít - Đường: 1 ít - Nước lọc - Âu đựng

Cà pháo mua về phơi nắng khoảng 2 tiếng cho cà héo đi. Cắt bỏ phần cuống, rửa sạch, ngâm cà vào chậu nước có pha chút muối. Riềng, tỏi rửa sạch, dùng cối, chày giã cho thơm.

Đun một ít nước sôi để nguội chừng 30 độ, hòa khoảng 1 lít nước cùng 1 thìa đường, 3 thìa muối lần lượt xếp cà pháo vào âu. Cho thêm ớt, riềng, tỏi vào trộn đều.  Dùng đĩa nhỏ nén cà lại, đặt một vật nặng lên và đậy nắp lại. Với cách này chỉ khoảng 2 - 3 ngày sau bạn có thể ăn cà được rồi. Mùa hè ăn cà pháo với với canh chua là ngon nhất đấy!

Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn-11

Chúc các bạn thành công!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay ăn gì: Không nghĩ ra đồ ngon, vợ làm món quen nhưng chồng con lại mê mẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO