Hồi ký của ông Obama bán chạy kỷ lục ngay ngày đầu

19/11/2020 15:26

Hồi ký “Miền đất hứa” của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bán được gần 890.000 bản tại Mỹ và Canada chỉ trong 24h đầu.

Hồi ký của ông Obama bán chạy kỷ lục ngay ngày đầu
Hồi ký của ông Obama bán chạy kỷ lục ngay ngày đầu. Ảnh: The Guardian


Theo Guardian, với số lượng bán ra như vậy, cuốn sách đang trên đà trở thành hồi ký tổng thống bán chạy nhất trong lịch sử hiện đại. Doanh số bán ngày đầu, gồm cả đặt trước, bản sách điện tử và âm thanh, đã thiết lập kỷ lục đối với nhà xuất bản Penguin Random House.

“Chúng tôi sướng run lên với doanh số bán ngày đầu”, David Drake – Giám đốc nhà xuất bản Penguin Random House nói. “Nó phản ánh sự phấn khích mà độc giả dành cho cuốn sách được viết rất hay và được mong đợi của cựu Tổng thống Barack Obama”.

Cuốn sách duy nhất của một cựu 'cư dân' Nhà Trắng có doanh số bán xấp xỉ đó là cuốn hồi ký “Becoming” của bà Michelle Obama. Cuốn sách bán được 725.000 bản tại Bắc Mỹ ngay trong ngày đầu phát hành và bán được 10 triệu bản kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Tới giữa ngày 18/11, cuốn hồi ký của ông Obama đã đứng vị trí thứ 1 trên trang Amazon và Barnes&Nobles. James Daunt, CEO của Barnes&Noble cho biết, chuỗi siêu thị của ông đã dễ dàng bán hơn 50.000 cuốn trong ngày đầu và hy vọng bán được nửa triệu bản trong 10 ngày.

Trước đây, cuốn “My Life” của cựu Tổng thống Bill Clinton đã bán được 400.000 bản tại Bắc Mỹ trong ngày đầu tiên. Trong khi đó, cuốn “Decision Points” của Tổng thống George W Bush bán được 220.000 bán. Cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử hiện là tập 7 và 8 của bộ Harry Potter của nhà văn JK Rowling, với 8 triệu bản được bán ra trong 24h đầu.

Cuốn hồi ký dày 768 trang của ông Obama được phát hành hai tuần sau ngày bầu cử Tổng thống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồi ký của ông Obama bán chạy kỷ lục ngay ngày đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO