Những dấu hiệu ống xả ôtô có vấn đề

16/09/2020 05:58

Ống xả là bộ phận để xử lý khí thải. Sử dụng tới một thời điểm nhất định bạn cần thay thế để đảm bảo quá trình xử lý khí thải tốt nhất. Vậy đâu là thời điểm thay ống xả cho ô tô?

Ống xả ô tô bị nứt

Đây là dấu hiệu dễ dàng quan sát bằng mắt thường, chỉ cần để ý là sẽ thấy. Những vết rạn, nứt trên ống xả hoặc ống xả bị xệ xuống, đừng chần chừ mà hãy đem xe ra trung tâm sửa xe ô tô kiểm tra càng sớm càng tốt.

Ống xả ô tô bị mùi

Nguyên lý hoạt động của ống xả là lọc khí thải để khí thải thoát ra bên ngoài sẽ bớt độc hại, bớt mùi. Nếu ống xả ô tô bị mùi có thể ống xả đã gặp trục trặc do khí thải không lọc một cách triệt để nên còn mùi khó chịu thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, ống xả cũng có thể đã bị rò rỉ khiến khí thải chưa kịp xử lý đã thải ra ngoài gây mùi khó chịu.

Ống xả ô tô bị nứt
Ống xả ô tô bị nứt nên đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Đèn Check Engine sáng

Khi ống xả có vấn đề, đèn Check Engine sẽ phát sáng để thông báo cho người lái biết tình trạng. Tuy nhiên cần lưu ý là đèn Check Engine có thể phát sáng vì nhiều nguyên nhân khác. Do đó, hãy mang xe đi kiểm tra tổng thể tất cả các bộ phận để tìm hiểu nguyên nhân một cách chính xác nhất.

Ống xả ô tô có tiếng ồn

Cách này sẽ khó phát hiện hơn 2 cách trên nếu như xe ô tô của bạn là loại xe ồn ào khi vận hành. Bạn phải để ý lắng nghe âm thanh phát ra từ ống xả ô tô như một cách để kiểm tra tình trạng ống xả. Thông thường, khí thải bị rò rỉ khiến ống xả ô tô kêu tiếng khó chịu. Do đó, nếu gặp trường hợp này hãy nhanh chóng mang xe đến gara để kiểm tra.

Ống xả ô tô bị nứt
Ống xả ô tô có thể phát ra tiếng ồn khi bị hỏng

Ống xả ô tô bị tắc

Bệnh tắc ống xả trên ô tô sẽ khiến khí thải bị ùn ứ trong ống dẫn. Điều này khiến động cơ xe sử dụng nhiều năng lượng hơn, công suất hoạt động bị ảnh hưởng. Nguyên nhân ống xả bị tắc chủ yếu là do bộ chuyển đổi xúc tác có vấn đề do hoạt động quá sức hay hoạt động trong thời gian quá dài khiến bị nóng chảy, khả năng lưu thông của khí bên trong bộ xúc tác giảm xuống.

Khi bắt gặp những dấu hiệu cần thay ngay ống xả ô tô trên, bạn mau chóng đem xe đến gara ô tô kiểm tra. Bởi phát hiện sớm sẽ vừa giảm chi phí sửa chữa cho bạn, cũng giúp bảo vệ môi trường xung quanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu ống xả ôtô có vấn đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO