Nguyên nhân và dấu hiệu nước xuất hiện trong bình xăng

19/06/2020 07:07

Nếu như trong bình chứa nhiên liệu xe ô tô có lẫn nước, dù nhiều hay ít chúng cũng gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của xe.

Theo các chuyên gia, việc có nước trong bình xăng xe có thể làm giảm đi hiệu suất hoạt động của động cơ xe. Vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận khác như kim phun động cơ và đường ống nhiên liệu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến nước xuất hiện trong bình xăng

Nguyên nhân nước xuất hiện trong bình xăng

Dù nhiều hay chỉ là một lượng nước nhỏ có trong bình xăng đều gây ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe. Do vậy, nếu bạn muốn xe bạn không gặp vấn đề này, thì tốt nhất là theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Một vài nguyên nhân chính là do hiện tượng ngưng tụ áp suất không khí, nắp bịt kín bình xăng hoặc bơm nhiên liệu chất lượng thấp, bị hở hoặc do người khác chơi xấu.

xăng xe
Dù nhiều hay chỉ là một lượng nước nhỏ có trong bình xăng đều gây ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe

Nói chung là, trong khi lái xe nếu bạn thấy các hiện tượng như khả năng tăng tốc xe bị dừng hoạt động, vòng quay bị chậm, thì rõ ràng là những biểu hiện của nước xuất hiện trong bình xăng.

Do đó, nên kịp thời ngăn chặn hoặc nếu không thì hiệu suất của động cơ sẽ bị giảm và gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Dấu hiệu khi có nước trong bình xăng

Giảm số km đi được của xe

Nước vào trong bình xăng có thể dần dần làm giảm công suất của mô-tơ. Nếu không được xem xét một cách cẩn thận thì nó sẽ làm giảm số km đi được của xe. Hơn thế nữa, nó cũng có thể gây ra sự phân hủy sinh học của nhiên liệu và khiến chiếc xe mất đi độ mạnh của nó.

số km
Nước vào trong bình xăng có thể dần dần làm giảm công suất của mô-tơ

Bên cạnh đó, nước nặng hơn nhiên liệu nên sẽ đọng lại dưới đáy bình xăng, dẫn đến làm rỉ sét bình chứa. Sự rỉ sét này sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển bên trong bình, có thể phá hủy toàn bộ hệ thống nhiên liệu.

Động cơ bất ngờ dừng hoạt động

Ban đầu, động cơ vẫn hoạt động như bình thường. Song, sau một khoảng thời gian thì quá trình đốt trong sẽ trở nên yếu dần và điều này sẽ là biểu hiện dễ thấy nhất của nước xuất hiện trong bình xăng.

Thêm vào đó, nếu có nhiều nước có trong bình xăng thì động cơ có thể dừng hoạt động hoàn toàn.

động cơ
Nếu có nhiều nước có trong bình xăng thì động cơ có thể dừng hoạt động hoàn toàn

Động cơ không thể khởi động

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, một trong những biểu hiện của nước trong bình xăng đó là nó sẽ khiến động cơ không thể khởi động được. Điều này xảy ra khi nước xuất hiện bên trên các pít-tông bên trong xy lanh của xe, dẫn đến việc cản trở pít-tông hoàn thành vòng di chuyển của nó.

Do đó mà, quá trình đốt cháy và nén nhiên liệu sẽ không thể thực hiện được.

Gặp sự cố khi tăng tốc xe

Khi muốn tăng tốc xe, nghĩa là chiếc xe sẽ đòi hỏi nhiều lực hơn trên bàn đạp tăng tốc để đạt được tốc độ mong muốn. Nếu có nước trong bình xăng thì rõ ràng khả năng tăng tốc của xe sẽ bị kém.

Thêm vào đó, nó chủ yếu xảy ra là do thay vì gas được bơm vào bình xăng thì đó lại là nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân và dấu hiệu nước xuất hiện trong bình xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO