Mẹo lái xe an toàn khi không may bị thủng lốp trên đường

18/08/2020 17:48

Nếu chưa tìm được cơ sở sửa chữa gần nhất, các tài xế nên làm gì để đảm bảo an toàn khi xế yêu bị thủng lốp?

Nhiều người cho rằng khi lốp xe bị thủng thì điều đầu tiên các tài xế nên làm là dừng xe lại và đợi cứu hộ hoặc người sửa chữa đến nơi.
Nhưng trên thực tế, sau khi lốp xe thủng, tài xế vẫn có thể di chuyển thêm một quãng đường nữa, nhờ đó họ có thể tìm được các cơ sở sửa chữa gần đó và sửa xe nhanh hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, các tài xế cần lưu ý một số điều dưới đây.
Giảm tốc độ, lái xe chậm
Mẹo lái xe an toàn khi không may bị thủng lốp trên đường
Các tài xế cần chú ý khi lái xe với lốp bị thủng (Ảnh: Your Mechanic)
Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên lái xe chạy quá tốc độ từ 24 km/h – 32 km/h khi lốp xe bị thủng. Nếu xe chạy quá nhanh trong khi lốp xe bị xẹp có thể khiến tình trạng của lốp trở nên tệ hơn. Do đó, bạn nên nhấn ga nhẹ để xe chạy chậm cho tới khi tìm được chỗ sửa xe.
Trong trường hợp bạn cần phải xuống dốc, hãy để xe tự xuống dốc một cách nhẹ nhàng theo quán tính của xe và chân luôn đặt sẵn ở phanh xe để có thể đạp khi cần thiết.
Chạy xe trên đường bằng phẳng, tránh đường ngoằn ngoèo
Mẹo lái xe an toàn khi không may bị thủng lốp trên đường
Tài xế cần tránh di chuyển trên những đoạn đường xấu (Ảnh: WSOC TV)
Nguyên tắc thứ hai bạn cần nhớ là nên lái xe trên đường nhựa bằng phẳng, tránh xa những đoạn ổ gà, ổ voi và đoạn đường gập ghềnh khi lốp xe bị nổ.
Điều kiện đường xấu có thể khiến lốp xe bị dập, trong khi vành xe có thể bị cong, vênh khi va chạm với đá hoặc các vật cản trên đường. Ngược lại, nếu đi vào đường có nhiều đất ẩm và cát, xe của bạn có thể bị lún, trượt hoặc kẹt, không chạy tiếp được.
Bên cạnh việc chọn đường bằng phẳng để đi, các tài xế cũng nên chú ý chỉ đi trên các đoạn đường thẳng. Việc này sẽ giúp xe chạy đều, bánh xe không bị lực cản trở và không gây áp lực cho xe.
Dừng đỗ xe ở chỗ an toàn
Mẹo lái xe an toàn khi không may bị thủng lốp trên đường
Các tài xế không nên di chuyển quá xa với lốp xe bị thủng (Ảnh: WSOC TV)
Khi xe bị thủng lốp và không thể đi thêm được nữa, bạn nên quan sát và tìm chỗ an toàn để đỗ xe. Các chuyên gia khuyên bạn nên dừng, đỗ xe tại những nơi ít phương tiện lưu thông, có địa hình bằng phẳng.
Sau khi tìm được chỗ, bạn cần cho xe dừng hẳn và kéo phanh, bật đèn báo khẩn cấp để các xe khác có thể nhìn thấy và hỗ trợ.
Một điều quan trọng nhất mà các tài xế cần ghi nhớ là tuyệt đối không lái xe ô tô bị thủng lốp đi quá xa (hơn vài trăm km), kể cả khi lốp xe vẫn chưa xẹp hẳn. Nếu sau một quãng đường di chuyển mà vẫn không tìm thấy nơi sửa chữa, tài xế nên dừng lại và đợi cứu hộ đến để thay lốp xe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo lái xe an toàn khi không may bị thủng lốp trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO