Học viện Nutifood và bài toán đầu ra cho các cầu thủ

NGUYỄN ĐĂNG| 30/12/2021 18:51

Chỉ sau 6 năm ra đời và hoạt động, Học viện Nutifood đã bước đầu gặt hái thành công khi vô địch giải U21 quốc gia 2021 ngay trong lần đầu tham dự.

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch Nutifood vốn đam mê bóng đá cuồng nhiệt, song hành cùng sự thăng trầm của bóng đá Việt Nam gần 1 thập kỷ qua. Ông là Mạnh Thường Quân đứng sau hỗ trợ đội U19 Việt Nam của lứa Công Phượng, Tuấn Anh… làm nức lòng người hâm mộ từ năm 2013. Một năm sau đó, ông cùng doanh nghiệp của mình đã phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các bên liên quan tổ chức thành công 2 giải gồm: U19 quốc tế tại TPHCM và U19 Đông Nam Á tại Hà Nội.

Vào giữa năm 2015, đam mê bóng đá của ông Trần Thanh Hải được đẩy lên mức cao hơn khi Học viện bóng đá Nutifood chính thức ra đời. Thành công của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai- Arsenal JMG là niềm cảm hứng để học viện mới của ông ra đời tại TPHCM. Tuy nhiên, "lò" của bầu Hải đã có những điều chỉnh trong việc tuyển sinh, đào tạo để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Kể từ tháng 6.2021, Học viện Nutifood là nơi duy nhất tại Việt Nam còn liên kết đào tạo với JMG.

Chỉ sau 6 năm, Học viện Nutifood đã gặt hái những thành công khi đoạt ngôi á quân giải U17 quốc gia 2020, á quân U19 năm 2021 và vô địch U21 quốc gia 2021. Cầu thủ của lò có tuổi đời trẻ hơn các đội bóng khác, nhưng thi đấu rất chững chạc, tự tin, có thể hình và thể lực khá tốt nhờ việc được chăm lo dinh dưỡng đầy đủ.

Vua phá lưới giải trẻ Quốc Việt nhiều khả năng sẽ được Học viện Nutifood tạo điều kiện để thi đấu cho 1 đội hạng Nhất trong thời gian tới. Ảnh: Hoài Thu
Vua phá lưới giải trẻ Quốc Việt nhiều khả năng sẽ được Học viện Nutifood tạo điều kiện để thi đấu cho 1 đội hạng Nhất trong thời gian tới. Ảnh: Hoài Thu

So với các nơi đào tạo trẻ có tiếng khác, Học viện Nutifood không có một đội bóng nào thi đấu trong hệ thống các giải chuyên nghiệp tại Việt Nam. Việc tìm kiếm đầu ra cho Quốc Việt, Khánh Duy, Tuấn Vũ… đã được bầu Hải và cộng sự tính đến.

Thời gian tới, Học viện Nutifood sẽ liên kết chặt chẽ với 1 đội bóng hạng Nhất (nhiều khả năng là Long An?) để các cầu thủ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu, tích lũy kinh nghiệm ở môi trường chuyên nghiệp. Từ mùa bóng trước, một số cầu thủ đang thuộc biên chế của Học viện đã khoác áo Long An như Tuấn Vũ, Vĩnh Nguyên và Thanh Long… nên đây là bước đi hợp lý, có tính toán kỹ càng của đơn vị. Ngoài ra, một số thành viên của đội bóng cũng sẽ được triệu tập lên đội U23 Việt Nam, chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á, được tổ chức tại Campuchia vào tháng 2.2022.

Bên cạnh đó trong tương lai, huấn luyện viên Guillaume Graechen cũng có nhiều cơ hội để dẫn dắt 1 đội bóng chuyên nghiệp, sau Hoàng Anh Gia Lai năm 2015. Ông đã gặt hái nhiều thành công với việc đào tạo trẻ nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng khi ra sân chơi "lớn".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học viện Nutifood và bài toán đầu ra cho các cầu thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO