Học trực tuyến: Gợi ý cách đồng hành cùng con 'nhàn tênh' mà hiệu quả

Bảo Anh| 16/11/2021 17:27

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là một thách thức lớn đồng thời là cơ hội để học sinh rèn luyện các kỹ năng.

Học trực tuyến là hình thức mới trong giáo dục. Việc thay đổi cách thức học tập sẽ cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường. Sự đồng hành của phụ huynh trở thành yếu tố quan trọng trong hành tình này.

Cùng con xây dựng thời gian biểu

Để một ngày của con trôi qua có ích, nhiều phụ huynh đã lựa chọn cùng con lên lộ trình học tập và vui chơi, đồng thời lựa chọn khóa học phù hợp để bổ trợ kiến thức.

Chị Lan Hương (TP.HCM) cho biết: “Hàng ngày, con tham gia lớp học trực tuyến theo quy định của nhà trường, giữa các tiết học con có 10 phút nghỉ giải lao để mắt được nghỉ ngơi sau thời gian dài nhìn vào màn hình điện thoại.

Sau khi kết thúc giờ học, mình khuyến khích bé tập thể dục, vui chơi giải trí hoặc phụ giúp bố mẹ việc nhà. Buổi tối con sẽ dành 2 tiếng xem video và làm bài tập trên MobiStudy để ôn lại kiến thức đã học và chuẩn bị cho bài học ngày mai.

Học trực tuyến: Gợi ý cách đồng hành cùng con 'nhàn tênh' mà hiệu quả - 1

Ngoài thời gian học trực tuyến, cha mẹ có thể nghĩ ra các trò chơi, nhiệm vụ hay việc nhà đơn giản cho con. Nếu biết cách thì thời gian nghỉ dịch này sẽ giúp con phát triển nhiều, không áp lực học tập mà vẫn đảm bảo đầy đủ kiến thức".

Tạo hứng thú cho con với công cụ hỗ trợ

Chị Lam Anh (Đồng Tháp) biết đến nền tảng học tập mobiEdu và đăng kí MobiStudy cho con: “Ở MobiStudy, con được khám phá rất nhiều tài liệu học tập, từ video bài giảng, hệ thống bài tập, đề kiểm tra và câu đố, trò chơi thú vị. Từ ngày học trên MobiStudy con hứng thú và yêu thích việc học hơn, cứ đúng 8h tối theo thời gian biểu là con tự giác ngồi vào bàn học”.

Chị Lam Anh cho biết thêm, nhờ phát hiện ra MobiStudy, việc dạy và đồng hành cũng con đã đơn giản hơn rất nhiều thay vì phải ngồi kèm cặp, giải đáp “một vạn câu hỏi vì sao” của con: “Con tự đăng nhập vào link website mobiStudy.vn, tự tìm bài học theo lộ trình đã chọn, mình chỉ hướng dẫn 1-2 lần.

Những câu hỏi làm sai luôn có đáp án hướng dẫn rõ ràng hoặc nếu chưa hiểu thì con được kết nối với các thầy cô giáo để được giải đáp cặn kẽ. Mình chỉ thỉnh thoảng quan sát con và kiểm tra lại thôi”.

Thư giãn và không tạo áp lực

Việc con phải học trực tuyến trong thời gian dài khiến nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng, từ việc con thiếu tương tác với bạn bè thầy cô, đến khả năng tiếp thu bài, đường truyền Internet ảnh hưởng việc học của con…Tuy nhiên, ba mẹ cần tránh để những lo lắng trở thành áp lực cho con cái.

Tiến sĩ xã hội học Phạm Thị Thúy cho biết: “Quan điểm của tôi là thầy cô và cha mẹ vui vẻ khi con học online. Mọi người nên cho trẻ thấy học online là vui chứ đừng áp lực, đừng la mắng, trách con. Mỗi đứa trẻ có tốc độ học khác nhau, học online có mức độ phân hóa rất cao. Những đứa trẻ chậm hơn, các phụ huynh, thầy cô phải kiên nhẫn để đồng hành trong học online. Phụ huynh đừng so sánh con với người khác, đừng sốt ruột mà la mắng con”.

Học trực tuyến: Gợi ý cách đồng hành cùng con 'nhàn tênh' mà hiệu quả - 2

Anh Lê Phong (Bình Thạnh) có con học lớp 5 cho rằng với cấp tiểu học thì mức độ tập trung chưa cao, vì vậy khó có thể kỳ vọng rằng con nắm được 100% kiến thức được dạy khi học trực tuyến. Để khắc phục vấn đề này, anh đã tìm đến giải pháp học tập mobiStudy.

Song song với việc học tập cùng thầy cô giáo ở trường, hàng ngày anh Phong sẽ dành thời gian cùng con luyện tập các bài tập theo đơn vị kiến thức tương ứng tại mobiStudy.vn. Hệ thống sẽ đưa ra thống kê đánh giá chi tiết mức độ thành thạo của con theo từng nội dung nhờ đó ba mẹ có thể dễ dàng xác định được những phần kiến thức cho chưa vững và giúp con cải thiện.

MobiStudy là website tự học dành cho học sinh phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, sử dụng công nghệ giáo dục thích ứng (Adaptive learning) giúp học sinh phổ thông tự học, tự kiểm tra đánh giá năng lực, phát hiện các lỗ hổng kiến thức và xây dựng lộ trình học tập cá nhân trên nền tảng số hóa thông minh một cách hiệu quả.

Đồng hành cùng cha mẹ và các em học sinh trong năm học mới, mobiEdu dành tặng Quý khách hàng chương trình ưu đãi hấp dẫn với Gói học tập hiệu quả sử dụng công nghệ giáo dục thích ứng (Adaptive learning):

- Ưu đãi cho học sinh đăng ký qua trường: 3 tháng sử dụng miễn phí

- Ưu đãi cho thuê bao MobiFone: KMMA gửi 9285 (miễn phí 30 ngày sử dụng gói Vip mobistudy) hoặc ED50 gửi 999 (50.000 đồng/ 30 ngày sử dụng gói Vip Mobistudy + 1Gb/ ngày)

Để được tìm hiểu thêm hoặc đăng ký sử dụng, quý khách vui lòng tham khảo thêm tại địa chỉ https://mobiedu.vn/ hoặc hotline 9090.

Bảo Anh
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học trực tuyến: Gợi ý cách đồng hành cùng con 'nhàn tênh' mà hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO