Học sinh tố trường học 'thổi giá' đồ ăn, cơm căng tin lẫn cả sâu, đá

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)| 23/02/2022 15:18

Một trường cấp 2 Trung Quốc bị điều tra sau khi học sinh tố giáo viên trong trường đánh đập học sinh, thổi giá đồ ăn và không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Đại diện Phòng Giáo dục Đào Thành, thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc gần đây xác nhận họ đang điều tra các cáo buộc liên quan tới trường THCS Đào Thành sau khi bài viết của học sinh trong trường lan truyền trên mạng xã hội.

Học sinh này khẳng định em và các bạn bị trầm cảm, rơi vào tình trạng lo lắng suốt một năm qua và phải tạm nghỉ học.

"Nhiều học sinh gặp các vấn đề tâm lý xung quanh em. Em tin là ngôi trường này là một phần nguyên nhân dẫn tới điều đó", học sinh này viết.

Học sinh tố trường học 'thổi giá' đồ ăn, cơm căng tin lẫn cả sâu, đá - 1

(Ảnh minh họa)

Theo bài đăng của em này, các học sinh được yêu cầu ký vào một thỏa thuận đảm bảo không tiết lộ các vấn đề của ngôi trường mình đang theo học.

Học sinh trên cáo buộc nhà trường bán lại đồ ăn với giá cao gấp đôi so với bên ngoài, tính cả phí nước uống. Em này khẳng định nguồn nước tại ký túc xá thường bị cắt và đôi khi chuyển sang màu vàng.

Bài đăng khẳng định căng tin của trường không đảm bảo an toàn thực phẩm. Một số bữa ăn của học sinh có lẫn cả sâu, tóc, túi bóng nhựa, dây thép, đá hoặc các mẩu gỗ nhỏ.

Theo học sinh này, giáo viên trong trường thường xuyên đánh đập, chửi bới học sinh. Các thầy, cô thường kéo học sinh tới chỗ khuất để tránh camera rồi đánh, tát, ném sách vào các em.

Chủ nhân bài đăng tỏ ra bất bình trước việc nhà trường bắt các em làm quá nhiều bài kiểm tra. Sau mỗi đợt thi, ảnh các học sinh có điểm số cao nhất sẽ được dán ở hành lang để tạo áp lực cho các học sinh kết quả thi không tốt. "Nhà trường cố nhồi nhét vào đầu chúng em tư tưởng chỉ có những người vô dụng mới có kết quả bất bát", em này khẳng định, nói thêm rằng một số phụ huynh "lót tay" thầy cô các món quà để ưu ái cho con em mình.

Học sinh trên tiết lộ thêm rằng giáo viên thường giao rất nhiều bài tập buộc các em phải thức muộn để làm. Điều này khiến em và các bạn không thể ngủ đủ giấc do nhà trường yêu cầu học sinh phải dậy từ 5h30 sáng.

"Bản thân em rơi vào tình trạng chán nản và lo lắng. Nhiều bạn học xung quanh em cũng gặp phải vấn đề tương tự", em này khẳng định.

Tài khoản đăng tải bài viết này đã bị xóa. Nhưng ảnh chụp về bài đăng vẫn được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Trường THCS Đào Thành phủ nhận tất cả các cáo buộc liên quan, khẳng định lời tố của học sinh trên là sai sự thật.

Một số người dùng mạng xã hội chia sẻ với học sinh trong câu chuyện.

“Tôi hy vọng em ấy có thể chiến thắng trong trận chiến này", một người bình luận.

"Theo tôi biết, có những trường học như vậy trên khắp cả nước. Hy vọng các cơ quan chức năng có thể cứu những học sinh tội nghiệp đó”, một người khác bày tỏ.

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tố trường học 'thổi giá' đồ ăn, cơm căng tin lẫn cả sâu, đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO