Học sinh THCS, THPT được dùng điện thoại trong giờ học

Minh An| 18/09/2020 18:16

Việt BáoBộ GD-ĐT vừa ban hành Điều lệ trường THCS và THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. Theo đó, một trong những thay đổi đáng kể nhất là học sinh THCS, THPT được dùng điện thoại trong giờ học phục vụ học tập.

Một trong những điểm đáng chú ý của Thông tư 32 là học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

Trước đây Thông tư 12 quy định một trong những hành vi học sinh không được làm là “Sử dụng điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc trong giờ học”, thì nội dung này được thay đổi tại Điều lệ ban hành kèm Thông tư 32 là: “Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép”.

Như vậy, học sinh được sử dụng điện thoại di động nếu phục vụ cho việc học tập và được giáo viên cho phép.

Ảnh minh họa: Internet

Những điều học sinh không được làm còn bao gồm đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng, sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy, đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

Thông tư cũng quy định tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi.

Với học sinh học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Thông tư nêu học sinh không được lưu ban quá 3 lần trong một cấp học. Ở điều lệ cũ, số lần tối đa người học được lưu ban trong một cấp học là hai lần.

Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học....

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh THCS, THPT được dùng điện thoại trong giờ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO