Học sinh lớp 12 tự chụp bộ ảnh về áp lực học tập

(Nguồn: Zing News)| 24/04/2022 08:36

Nguyễn Đức Trọng là học sinh lớp 12C10 Trường THPT Lê Hồng Phong (Đồng Nai) cùng 5 bạn trong lớp thực hiện bộ ảnh về áp lực học tập của những học sinh cuối cấp.

"Thực hiện bộ ảnh này, chúng em mong muốn có thể lên tiếng thay các bạn đồng trang lứa, đặc biệt là học sinh lớp 12 đang gặp phải những áp lực học tập, và áp lực từ mọi người xung quanh", Trọng nói.

Bộ ảnh gồm 11 bức được Đức Trọng cùng 5 thành viên trong lớp lên ý tưởng và thực hiện trong một tuần. Thời điểm đó, lớp của Trọng đang trong giai đoạn ôn tập và kiểm tra giữa kỳ các môn học. Cảm nhận được những áp lực về học tập, Trọng và bạn bè đã quyết định thực hiện bộ ảnh này.

Học sinh lớp 12 tự chụp bộ ảnh về áp lực học tập - 1

Những bức ảnh nói về áp lực học tập của Đức Trọng và bạn bè. Các nhân vật trong ảnh đều là bạn học của Trọng.

"Nhóm chúng em lên ý tưởng thực hiện và bàn bạc với nhau rất lâu. Trong giai đoạn thi cử nên việc chụp ảnh chỉ kéo dài trọn vẹn trong 15 phút ra chơi. May mắn là chúng em đã hoàn thành và truyền tải được ý muốn của mình trong từng bức hình", Trọng nói.

Thông qua bộ ảnh được đăng tải, Trọng và nhóm bạn của mình mong muốn các bạn học sinh cuối cấp có thể đồng cảm và chia sẻ những áp lực học tập đang gặp phải

Học sinh lớp 12 tự chụp bộ ảnh về áp lực học tập - 2

Ngoài mô tả những cuốn vở bài tập dày đặc chữ viết, 2 bức ảnh cuối trong bộ ảnh của Trọng còn gửi gắm thông điệp động viên, mong các bạn học sinh thoải mái hơn, sống trọn vẹn với tuổi trẻ bằng cách biến áp lực thành động lực để vươn lên.

"Mỗi người đều có những áp lực riêng nhưng điều quan trọng là các bạn biết suy nghĩ tích cực hay không. Chúng em mong các bạn yêu bản thân nhiều hơn, bỏ những suy nghĩ tiêu cực qua một bên, làm điều mình muốn và dành thời gian nghỉ ngơi, sau đó lại tiếp tục cố gắng, sống trọn vẹn từng giây phút để không áy náy với chính mình. Vì khi nhìn lại, có thể quãng thời gian khó khăn này lại là liều thuốc động lực của các bạn", Trọng nói.

Học sinh lớp 12 tự chụp bộ ảnh về áp lực học tập - 3

Khi đăng tải bộ ảnh trên mạng xã hội, Đức Trọng và bạn bè đã tự lên ý tưởng để viết chú thích trong từng bức ảnh. Nhiều nội dung chú thích của bộ ảnh đã nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng.

Cụ thể như sau: "Có khi nào bạn nhìn vào những trang sách chi chít chữ, những trang vở được lấp kín bởi số học hay những bài kiểm tra với số điểm không mong muốn và cảm thấy chán nản, thậm chí là muốn buông bỏ tất cả chưa? Tôi thì có, rất nhiều lần như thế, tôi chỉ biết vùi đầu vào đống bài tập và sách vở, học trên trường xong thì sẽ đi thẳng tới lớp học thêm. Cuộc sống của tôi dần trở nên tẻ nhạt và chán chường";

"Tôi không phải 'con nhà người ta', tôi chỉ đơn giản là tôi. Tôi ước rằng ai đó có thể kiên nhẫn lắng nghe và thấu hiểu cho câu chuyện của tôi".

Sau khi đăng tải, bộ ảnh của Trọng và bạn bè đã nhận được gần 9.000 lượt yêu thích, 300 bình luận, 800 lượt chia sẻ. Nam sinh và các bạn cùng thực hiện bộ ảnh đã vui mừng vì nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh, thầy cô và phụ huynh.

Học sinh lớp 12 tự chụp bộ ảnh về áp lực học tập - 4

Bức ảnh cuối cùng trong bộ ảnh thể hiện mong muốn học sinh vượt qua áp lực để gặt hái thành công.

"Thông qua bộ ảnh, chúng em hy vọng phụ huynh lắng nghe và đồng cảm với con cái nhiều hơn vì các bạn đều đang trong độ tuổi trưởng thành về mặt thể chất và tâm lý. Bên cạnh đó, em cũng mong bố mẹ cho con cái thực hành nhiều hơn vì việc học cũng phải đi đôi với thực hành, trải nghiệm để giúp chúng em hiểu rõ hơn về vấn đề mà bản thân quan tâm", Trọng nói.

Nam sinh này và các bạn trong lớp đang tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 12 tự chụp bộ ảnh về áp lực học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO