Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp

Đắc Huy - Hà Cường| 06/12/2021 09:35

Trở lại trường sau 7 tháng nghỉ dịch, học sinh Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch, chào cờ tại lớp học để tránh tụ tập đông người.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 1

Sáng nay, toàn bộ học sinh khối 12 ở Hà Nội đến trường học tập trung. Để đảm bảo an toàn, Sở GD&ĐT thành phố yêu cầu các trường chia ca, giảm sĩ số theo nguyên tắc 50% học sinh đến lớp học trực tiếp thứ 2, 4, 6 và 50% còn lại học trực tiếp vào thứ 3, 5, 7.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 2

Tại trường THPT Việt Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều học sinh đến trường từ sớm để thực hiện đo thân nhiệt. Trường chia ca theo quy định của Sở GD&ĐT, 600 học sinh khối lớp 12 đi học trước để đảm bảo học tập, ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 3

Trường THPT Việt Đức chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cho học sinh từ cổng trường. Trường cũng căng dây chia làm 2 khu vực để xe riêng của học sinh. Đồng thời, học sinh cũng được yêu cầu đi thẳng vào lớp học, không tập trung đông ở sân trường.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 4

Ngày đầu đi học trực tiếp kể từ khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Nguyễn Phương Anh mừng - lo xen lẫn. Nữ sinh mừng vì được gặp bạn bè, không phải nhìn nhau qua màn hình máy tính, nhưng em chưa thật sự yên tâm vì mới tiêm 1 mũi vaccine COVID-19, nguy cơ bị mắc bệnh vẫn rất cao. Mặt khác em lo lắng vì nhiều tháng học online, lượng kiến thức tiếp thu không được như mong đợi, lỗ hổng kiến thức lớn.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 5

"Đêm qua gần như em không ngủ và dạy từ sớm để chuẩn bị quần áo, sách vở và đến trường. Gặp lại bạn bè, tuy không được tụ tập đông nhưng em vẫn thấy vui. Đặc biệt, việc tới trường cũng mang ý nghĩa rất lớn và chúng em yên tâm hơn khi thời điểm nước rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang cận kề", Hà Vy nói.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 6

Ngay khi biết tin được trở lại trường, nữ sinh Phạm Thị Mai Hoa cùng các bạn rôm rả trò chuyện hẹn nhau cùng đến lớp. "Cảm giác ngày đầu đi học sau quãng thời gian nghỉ dịch dài rất lạ, vui xen lẫn chút lo lắng nguy cơ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, thời gian cho học sinh cuối cấp không còn nhiều nên được đi học lúc này là điều vô cùng ý nghĩa với chúng em", Mai Hoa chia sẻ và hy vọng dịch COVID-19 sớm được kiểm soát, không bị ảnh hưởng đến việc học, ôn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tới.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 7

Trường tổ chức cho học sinh chào cờ ngay tại lớp học, đồng thời đeo khẩu trang suốt thời gian học.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 8

Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, trường có khoảng 600 học sinh lớp 12. Học sinh các lớp từ A1 đến A4 đi học vào thứ 2,4,6 và các lớp A5 đến A8 đi học các thứ 3,5,7. Để đảm bảo giãn cách mỗi tầng chỉ 2 phòng học. Trường cũng sắp xếp số giáo viên đứng lớp đi dạy trực tiếp xen kẽ, không ảnh hưởng đến dạy trực tuyến cho khối lớp 10 và 11.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 9

Để đảm bảo an toàn, trường cũng yêu cầu giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không tổ chức mở cửa căng-tin và các hoạt động ăn uống trong khuôn viên trường. Học sinh tự mang theo nước uống cá nhân, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp  - 10

Mặt khác, trường cũng chuẩn bị các kịch bản xấu nhất, nếu phát hiện các vấn đề về dịch tễ, không đảm bảo an toàn trường sẽ lập tức báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp quận sẽ xem xét cách ly và tạm dừng việc học, bà Nguyễn Bội Quỳnh cho biết thêm.

Đắc Huy - Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 12 Hà Nội ngày đầu đi học sau 7 tháng nghỉ dịch, chào cờ tại lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO