Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19?

16/08/2020 11:26

Bộ phim “Jurassic World: Dominion” hiện đã tiếp tục hoạt động ghi hình với những yêu cầu nghiêm ngặt trên phim trường để phòng chống Covid-19.

Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19? - 1

Bộ phim “Jurassic World: Dominion” hiện đã tiếp tục hoạt động ghi hình với những yêu cầu nghiêm ngặt trên phim trường để phòng chống Covid-19.

Dịch Covid-19 đã khiến hoạt động làm phim ở Hollywood bị ngưng trệ, đình đốn, vậy nhưng đoàn phim “Jurassic World: Dominion” đã bắt đầu hoạt động ghi hình trở lại. Đoàn phim cố gắng tạo ra một môi trường làm việc an toàn cho cả ê-kíp.

Các yêu cầu về việc thực hiện các biện pháp phòng dịch trên phim trường đã được đề cập chi tiết trong một cuốn sách hướng dẫn dày 107 trang được phát tới từng thành viên trong đoàn phim.

Trong cuốn sách có những đề cập chi tiết về việc toàn bộ nhân viên sẽ được đo thân nhiệt hàng ngày, các bữa ăn sẽ được phục vụ trong các hộp đựng hút chân không, mỗi nhân viên khi nhận được suất ăn sẽ ngồi ra một góc riêng dùng bữa để đảm bảo việc giãn cách, các nhân viên làm việc trên trường quay phải đeo khẩu trang...

Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19? - 2

Một nhân viên làm việc trên phim trường “Jurassic World: Dominion”

Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19? - 3

Đặc biệt, nhân viên trong đoàn phim sẽ được chia thành hai nhóm với những khu vực làm việc và lối ra vào riêng biệt

Đặc biệt, nhân viên trong đoàn phim sẽ được chia thành hai nhóm. Nhóm nhân viên không thiết yếu bao gồm các nhân viên hậu trường không nhất thiết phải có mặt thường xuyên trên trường quay, họ có thể tan làm ngay sau khi hoàn tất phần công việc của mình trong ngày.

Trong khi đó, nhóm nhân viên thiết yếu là một nhóm nhỏ hơn, gồm đạo diễn, quay phim, ê-kíp phụ trách âm thanh - ánh sáng và nhóm diễn viên. Các nhân viên của đoàn phim sẽ được thường xuyên thực hiện xét nghiệm Covid-19, đặc biệt, nhóm nhân viên thiết yếu sẽ được xét nghiệm ba lần một tuần.

Phim trường sẽ được lắp hệ thống khuếch tán sương mù diệt khuẩn giúp phòng chống virus, vi khuẩn. Hoạt động giãn cách trên phim trường được khuyến khích thực hiện, các ghế ngồi được xếp cách xa nhau, những vạch kẻ, biển báo xuất hiện ở khắp nơi trên trường quay, nhắc nhở mọi người thực hiện việc giãn cách.

Trên trường quay, khẩu trang và nước rửa tay được đặt ở nhiều vị trí để các thành viên có thể dễ dàng sử dụng và thường xuyên nhớ tới việc rửa tay. Nhiều bồn rửa cũng đã được lắp đặt thêm ở các vị trí thuận tiện để mọi người thường xuyên rửa tay hơn. Khi một thành viên đến trường quay, hoặc đi ra ngoài rồi quay trở về trường quay, thành viên đó bắt buộc phải rửa tay.

Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19? - 4
Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19? - 5

Cảnh trong "Jurassic World: Fallen Kingdom"

Việc thường xuyên xét nghiệm và thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ, phía đoàn phim cho biết họ dự kiến sẽ phải chi khoảng 9 triệu USD để tiến hành các biện pháp phòng dịch.

Các lối ra vào trên phim trường cũng được phân chia rõ ràng dành cho các nhóm nhân viên khác nhau. Hiện tại, hoạt động quay phim “Jurassic World: Dominion” chủ yếu diễn ra tại Hawaii (Mỹ) và London (Anh).

Cũng vì tình hình dịch bệnh, đoàn phim đã phải thuê toàn bộ một khách sạn tại địa điểm ghi hình hiện tại, để đoàn phim lưu lại, tránh tối đa việc tiếp xúc với người lạ không thuộc đoàn phim. Bộ phim “Jurassic World: Dominion” hiện được lên kế hoạch ra rạp vào tháng 6 năm sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động làm phim diễn ra như thế nào giữa đại dịch Covid-19?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO