Hoàng khuyên mắt đỏ giá nửa tỷ đồng, sống trong điều hòa ăn táo Mỹ

29/06/2020 08:16

Hoàng khuyên mắt đỏ được mệnh danh là loài chim vạn người mê khi sở hữu bộ lông vàng óng, chân màu hồng, mắt đỏ như son và giọng ca quyền lực.

Theo ông Dương Văn Chương (Chương Tailor), người sở hữu chú chim trị giá nửa tỷ đồng, sở dĩ hoàng khuyên có giá đắt đỏ, bởi đây là dòng chim quý khi có nhan sắc cực đỉnh và giọng ca thiên phú. Không những thế, chúng còn là biểu tượng phong thủy cho sự giàu sang, may mắn và thịnh vượng.

"Trong giới chơi chim cảnh, hoàng khuyên là dòng mà ai cũng muốn sở hữu 1 lần. Thế nên, một con hoàng khuyên đẹp, độc, lạ có thể lên tới hàng tỷ đồng là chuyện bình thường", ông nói.

Hoàng khuyên mắt đỏ giá nửa tỷ đồng, sống trong điều hòa ăn táo Mỹ - 1

Chú chim hoàng khuyên đắt đỏ, có giá nửa tỷ đồng

Trong bộ sưu tập của mình, ông Chương hiện có 21 con hoàng khuyên, trong đó, 10 con là dòng mắt đỏ, đây đều là những chú chim quý, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Nhiều con còn gây sốt, tạo tiếng vang trong các giải thi chim trong và ngoài nước.

Chính bởi thế mà nhiều thượng khách đến nhà ông, ngỏ ý muốn mua lại "báu vật" với giá cao nhưng ông quyết không bán. Bởi ông luôn tâm niệm rằng, mỗi chú chim sống bên cạnh mình đều là những người bạn tâm giao, thân thiết.

Hoàng khuyên mắt đỏ giá nửa tỷ đồng, sống trong điều hòa ăn táo Mỹ - 2

Dù nhiều thượng khách trả giá cao, ông Chương quyết không bán "báu vật"

Chú hoàng khuyên mắt đỏ có giá nửa tỷ đồng được ông Chương mua từ Tuyên Quang. Ông cho biết, để có được con chim quý hiếm, ông phải cất công săn lùng, vượt hàng trăm cây số, đích thân lên tận nơi thuyết phục chủ cũ.

"Hôm đó, tôi nghe tin ở vùng Chiêm Hóa (Tuyên Quang) có người săn được tổ chim hoàng khuyên quý. Tôi tức tốc đặt vé máy bay từ Đà Nẵng đáp ra Hà Nội rồi đánh xe lên thẳng địa điểm để thương lượng. Tôi vẫn nhớ, đấy là một trong những cuộc giao dịch đầy ấn tượng khi mọi thứ kết thúc đúng vào lúc 0 giờ" - ông Chương kể.

Hoàng khuyên mắt đỏ giá nửa tỷ đồng, sống trong điều hòa ăn táo Mỹ - 3

Những chú hoàng khuyên được sống trong các ngôi nhà quý tộc với giá 50 - 250 triệu đồng/chiếc lồng

Sau bao năm trôi qua, chú chim mắt đỏ đúng là bảo vật khi chưa bao giờ không làm ông thất vọng. Với bộ lông vàng óng, chân màu hồng, mắt đỏ như son cùng với giọng ca quyền lực, hoàng khuyên xứng đáng được mệnh danh "nữ hoàng của các nữ hoàng".

Để chiều lòng chú chim xinh đẹp, khẩu phần ăn của hoàng khuyên cũng được chăm chút cần thận với quýt, chuối tây, châu chấu, táo Mỹ và trứng kiến thơm ngon. Không những thế, hàng ngày, những con chim quý tộc còn được ở trong phòng điều hòa, có bảo mẫu và bác sỹ chăm sóc đặc biệt.

Hoàng khuyên mắt đỏ giá nửa tỷ đồng, sống trong điều hòa ăn táo Mỹ - 4

Khẩu phần ăn đặc biệt cho chim với chuối tây, nho mỹ, trứng kiến để tăng cường sức khỏe

Ông bật mí: "Đều đều, cứ sáng sớm là bảo mẫu sẽ đưa chim ra ngoài để tắm nắng, đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe. Sau đó, các chú chim sẽ được ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn theo đúng tiêu chuẩn yêu cầu".

Ngoài ra, chú hoàng khuyên mắt đỏ còn được ông chủ Chương ưu ái hết mức khi được sống trong những chiếc lồng bạc tỷ, có 1-0-2. Bởi hầu hết, các ngôi nhà của chúng đều được đặt mua, thiết kế từ những nghệ nhân hàng đầu Trung Quốc với giá 50 - 250 triệu đồng/chiếc lồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng khuyên mắt đỏ giá nửa tỷ đồng, sống trong điều hòa ăn táo Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO