Hoàng Anh Gia Lai quyết phá dớp trước Sông Lam Nghệ An tại sân Vinh

NGUYỄN ĐĂNG| 04/03/2022 08:39

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận đấu đầy thử thách khi làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An, ở trận đấu tại vòng 3 V.League 2022 diễn ra lúc 17h00 ngày 6.3.

Đội bóng của Kiatisak khởi đầu không ưng ý khi để Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân với cùng tỉ số 0-0. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đánh bại Bình Dương ở sân khách tại vòng 1, nhưng sau đó thua ngược Bình Định 1-2 tại sân nhà.

Xuyên suốt lịch sử V.League, sân Vinh của Sông Lam Nghệ An chính là thử thách lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai. Từ năm 2003 đến năm 2020, đội bóng phố Núi đã có 18 trận làm khách tại đây mà chỉ có một chiến thắng, thua đến 11 trận. Ở 6 mùa giải gần nhất làm khách tại sân Vinh, Hoàng Anh Gia Lai toàn thua.

Ở lần gần nhất thi đấu tại sân Vinh hôm 26.9.2020, Hoàng Anh Gia Lai đã thua Sông Lam Nghệ An 0-2. Hoàng Văn Khánh và Hồ Phúc Tịnh là những người lập công cho đội chủ nhà. Mùa trước, đội bóng phố Núi thắng Sông Lam Nghệ An 2-1, nhưng trận đấu đó diễn ra tại Pleiku.

Đặt lên bàn cân lúc này, Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng đồng đều, có nhiều ngôi sao ở 3 tuyến. Hạn chế lớn nhất của Minh Vương cùng đồng đội lúc này là sự tự tin và khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng.

Làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An luôn là thử thách lớn cho Kiatisak và các học trò. Hơn ai hết, chiến lược gia người Thái Lan là người hiểu rõ điều đó. Lúc này, khả năng ra sân của trung vệ Hữu Tuấn vẫn còn để ngỏ do mắc COVID-19. Đội bóng phố núi phải chờ sau buổi kiểm tra hôm 5.3, để biết có thêm cầu thủ nào nhiễm bệnh hay không.

Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có lợi thế để đánh bại Sông Lam Nghệ An khi đội chủ nhà thiệt hại về lực lượng. Đội trưởng Hoàng Văn Khánh dính chấn thương ở trận thua Bình Định 1-2 và rất khó để hồi phục kịp. Khả năng ra sân của tiền vệ năng nổ Đặng Văn Lắm vẫn còn bỏ ngỏ. Trọng Hoàng vẫn chưa thể ra sân. Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức tiếp tục làm điểm tựa về chuyên môn cho những đồng đội của mình.

Trên băng ghế chỉ đạo, huấn luyện viên trẻ Nguyễn Huy Hoàng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Kiatisak. Ông Hoàng đã cố gắng thay đổi Sông Lam Nghệ An bằng việc chuyển sang chơi theo sơ đồ 3-5-2, đề cao việc kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đội bóng vận hành chưa trơn tru. Các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu quyết tâm, lửa, mạnh về tranh chấp nhưng không tạo ra được nhiều khoảng trống, cơ hội ghi bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai quyết phá dớp trước Sông Lam Nghệ An tại sân Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO