Hoàng Anh Gia Lai mang thêm vinh dự cho bóng đá Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 26/04/2022 15:45

Việc Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa 1-1 trước Jeonbuk Hyundai Motors không chỉ mang đến vinh dự cho đội bóng mà còn có thể giúp bóng đá Việt Nam có thêm suất tham dự các giải châu lục trong những năm tới.

Hoàng Anh Gia Lai mang thêm vinh dự cho bóng đá Việt Nam
Mỗi điểm số của Hoàng Anh Gia Lai tại AFC Champions League đều có giá trị lớn với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) có một hệ thống tính điểm thành tích của các câu lạc bộ tham dự các cúp châu lục (AFC Champions League và AFC Cup) trong 4 mùa giải gần nhất. Dựa trên bảng xếp hạng, AFC sẽ phân bổ hạn ngạch dự các giải đấu này cho các quốc gia thành viên ở những mùa bóng kế tiếp.

Điều đó có nghĩa Hoàng Anh Gia Lai không chỉ thi đấu cho riêng câu lạc bộ, mà còn góp phần giúp cho bóng đá Việt Nam. Theo cập nhật từ trang Footy Ranking, sau trận hòa Jeonbuk Hyundai Motors 1-1, Hoàng Anh Gia Lai đã giúp bóng đá Việt Nam được AFC cộng thêm 1.000 điểm trên bảng xếp hạng. Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng được cộng 1.000 điểm nhờ trận hòa Sydney FC 1-1 ở lượt trận thứ 2 của bảng H.

Với 2.000 điểm này, bóng đá Việt Nam có tổng cộng 32.192 điểm, tạm vượt mặt Trung Quốc trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ của AFC. Cụ thể, bóng đá Việt Nam đứng hạng 12. Nếu thứ hạng này được giữ nguyên, từ mùa 2024-2025, Việt Nam sẽ có 1 đội được dự vòng bảng AFC Champions League và 2 đội dự vòng play-off. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ có 1 đội dự vòng bảng và 1 đội dự vòng play-off.

Khả năng này rất dễ thành hiện thực bởi lúc này các câu lạc bộ Trung Quốc đang thi đấu rất tệ tại vòng bảng, khi liên tục nhận những trận thua đậm, vì cử các đội trẻ tham gia. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn có khả năng giành thêm điểm số ở 2 trận cuối gặp Sydney FC và Yokohama F. Marinos.

Ngoài ra, Viettel – đại diện cho Việt Nam dự AFC Cup 2022 cũng sẽ thi đấu vào tháng 6 tới. Đội bóng của ông Trương Việt Hoàng sẽ chơi tại sân Thống Nhất gặp Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào). Viettel có cơ hội lớn để thắng cả 3 trận, qua đó giúp bóng đá Việt Nam gia tăng cách biệt với Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh quốc gia này không có đại diện nào dự AFC Cup 2022.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai mang thêm vinh dự cho bóng đá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO