Hoàng Anh Gia Lai được lợi gì khi dự AFC Champions League 2022?

NGUYỄN ĐĂNG| 01/12/2021 15:20

Các ngôi sao như Tuấn Anh, Công Phượng… sẽ có cơ hội so tài với những cầu thủ hay nhất Châu Á, khi cùng Hoàng Anh Gia Lai dự AFC Champions League 2022.

AFC Champions League 2022 khi nào khởi tranh?

Theo Asean Football, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã chấp nhận đề xuất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc cử Hoàng Anh Gia Lai, đại diện cho Việt Nam dự AFC Champions League 2022. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi đội bóng phố Núi là câu lạc bộ dẫn đầu V.League 2021 ở thời điểm giải đấu bị hủy, đồng thời là 1 trong 11 câu lạc bộ tại V.League đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một đội bóng chuyên nghiệp từ AFC.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ góp mặt trực tiếp từ vòng đấu bảng, không thi đấu vòng sơ loại. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, một đội bóng Việt Nam thi đấu từ vòng bảng, sau Viettel ở năm 2021. Dự kiến, AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15.4.2022 đến 29.10.2022.

40 đội sẽ thi đấu tại vòng bảng, được chia làm 2 khu vực. Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu ở khu vực phía Đông, gồm có 5 bảng, từ bảng F đến bảng J. Đội bóng của bầu Đức sẽ chạm trán với các đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hoặc Malaysia, Philippines, Australia.

Kiatisak sẽ cùng Hoàng Anh Gia Lai trở lại AFC Champions League sau 17 năm. Ảnh: Kiatisak
Kiatisak sẽ cùng Hoàng Anh Gia Lai trở lại AFC Champions League sau 17 năm. Ảnh: Kiatisak

Đến nay, ban tổ chức đã xác định được một số đội góp mặt tại vòng bảng tại khu vực phía Đông như Kawasaki Frontale, Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Pathum United (Thái Lan), Melbourne City (Australia), Johor Darul Ta'zim (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore)…

Tại vòng bảng, Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu 6 trận, dự kiến bắt đầu diễn ra từ trung tuần tháng 5.2022. AFC sẽ có những cân nhắc để chọn ra thể thức thi đấu phù hợp, căn cứ vào ảnh hưởng của dịch COVID-19. Không loại trừ khả năng, đội bóng của bầu Đức sẽ thi đấu tại một địa điểm trung lập, như Viettel năm 2021.

Cơ hội và thách thức cho Hoàng Anh Gia Lai

Việc trở lại AFC Champions League sau 17 năm khiến huấn luyện viên Kiatisak rất hứng khởi. Tuy nhiên, chiến lược gia người Thái Lan hiểu rõ những thách thức mà Hoàng Anh Gia Lai phải đối mặt khi ra sân chơi số 1 châu lục. Chắc chắn, ông sẽ cùng với bầu Đức đầu tư mạnh về lực lượng, đặc biệt là ngoại binh để tăng cường sức mạnh cho đội nhà. Có thể, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đưa về 1 tuyển thủ Thái Lan để thi đấu ở suất ngoại binh Châu Á trong thời gian tới.

Với các ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… họ sẽ có cơ hội chạm trán với những cầu thủ hay nhất Châu Á. Đây sẽ là trải nghiệm tốt cho bản thân họ, bên cạnh những trận đấu quốc tế ở cấp độ đội tuyển.

Ngoài ra, việc góp mặt ở sân chơi số 1 châu lục cũng mang đến cho Hoàng Anh Gia Lai những quyền lợi về tài chính. Đội bóng phố Núi sẽ nhận 50.000 USD nếu thắng 1 trận ở vòng bảng, hòa nhận 10.000 USD. Nếu góp mặt ở vòng 16 đội, thầy trò Kiatisak sẽ nhận 100.000 USD.

Con số sẽ tăng lên 150.000 USD, 250.000 USD nếu Hoàng Anh Gia Lai đi tiếp vào tứ kết, bán kết. Còn trong trường hợp vô địch, đội bóng bầu Đức sẽ nhận 4 triệu USD. Bên cạnh đó, với mỗi trận sân khách, đội chủ sân Pleiku sẽ được hỗ trợ 60.000 USD tiền di chuyển.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai được lợi gì khi dự AFC Champions League 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO