Hoàng Anh Gia Lai đối diện án phạt nặng nếu bỏ V.League 2023

AN NGUYÊN| 31/01/2023 13:07

Theo điều lệ giải đấu và quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Hoàng Anh Gia Lai có khả năng đối diện với án phạt nặng nếu quyết định không tham dự V.League 2023.

Tối 30.1, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đến câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sau khi làm việc với nhà tài trợ chính tại V.League. Theo đó, VPF giữ nguyên quyết định yêu cầu đội bóng phố Núi không được quảng bá cho nhãn hàng nước tăng lực khác do "đụng hàng" với ngành hàng của nhà tài trợ chính V.League.

Ngay lập tức, phía Hoàng Anh Gia Lai đã có động thái phản hồi, cho rằng đội nhiều khả năng không thể tham gia mùa giải năm nay do không đủ tài chính hoạt động, đội bóng phụ thuộc lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ thương hiệu nước tăng lực Carabao.

Hoàng Anh Gia Lai có thể bị phạt nặng nếu bỏ giải V.League 2023. Ảnh: HAGL FC
Hoàng Anh Gia Lai có thể bị phạt nặng nếu bỏ giải V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

Trường hợp Hoàng Anh Gia Lai không tham gia V.League 2023, đội bóng này sẽ bị đẩy xuống giải hạng Ba. Quy định trên dựa vào điều lệ được ban hành căn cứ quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và điều lệ của VPF.

Điều lệ ghi rõ: "Nếu trong quá trình tiến hành Giải, có câu lạc bộ tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải, câu lạc bộ đã đăng ký nhưng bỏ không tham dự Giải hoặc trong quá trình tiến hành Giải, câu lạc bộ tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải thì câu lạc bộ sẽ bị chuyển xuống thi đấu tại Giải bóng đá hạng Ba Quốc gia từ mùa giải 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)".

Như vậy, nếu Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục hoạt động sau khi bỏ giải, đội bóng này sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Ba (ngoài hệ thống chuyên nghiệp).

Trong trường hợp muốn trở lại sân chơi chuyên nghiệp, đội bóng phố Núi phải tham gia từ hạng đấu thấp nhất và thăng hạng từng bước một.

Theo quy định về kỷ luật của VFF, câu lạc bộ đã đăng ký tham gia nhưng bỏ không tham gia giải đấu có thể sẽ nhận án phạt.

Về phía Hoàng Anh Gia Lai, đội đáp ứng đủ các điều kiện của đội bóng chuyên nghiệp nên không thuộc diện miễn trừ theo quy định tại khoản 5 Điều 7 và khoản 5 Điều 12 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung 2023.

Nếu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai rút lui, nhiều khả năng V.League 2023 tiếp tục mùa giải chỉ có 13 đội bóng. Trường hợp này tương tự với V.League 2022 khi câu lạc bộ Quảng Ninh không được tham dự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai đối diện án phạt nặng nếu bỏ V.League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO