Hoàn cảnh khó khăn của nam nhân viên bị chủ quán bánh xèo bạo hành

Minh An| 24/11/2020 08:51

Việt BáoHai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn đều có hoàn cảnh khó khăn lớn lên trong cảnh nghèo khó và phải nghỉ học giữa chừng.

Cha mắc bệnh tâm thần

Căn nhà cấp bốn tuềnh toàng của gia đình D. ở thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành) có nhiều hàng xóm, bà con đến hỏi thăm khi hay tin D. bị bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, chủ quán bánh xèo ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đánh phải nhập viện.

Ông Trương Quang Thái, cha của D., đi ra đi vào, ánh mắt dài dại, hoen đỏ. Ai hỏi gì ông cũng không nói, thỉnh thoảng ngồi xuống ôm đầu.

Ông Thái mắc bệnh thần kinh suốt 6 năm nay nên không thể kiểm soát được hành vi của mình. Do đó, hay tin vợ chồng chú thím ruột là ông Trương Quang Minh và bà Lê Thị Thu Lập có mặt để trấn an tinh thần.

Hình ảnh ông Thái nghe tin con bị bạo hành.

Chia sẻ về sự việc, ông Minh cho biết, vợ chồng ông Thái có 3 con, D. là con trai út. Năm D. lên 8 tuổi đã mất mẹ, hơn 1 năm sau thì cha mắc bệnh tâm thần. Từ đó gia đình D. rơi vào hoàn cảnh khó khăn, cả 3 anh em đều nghỉ học sớm để bươn chải mưu sinh.

Cuối tháng 9 Dương (người họ hàng) về quê, đề nghị ông Minh cho đứa em út ra phụ việc ở quán bánh xèo của bà Tuyết - họ hàng xa bên ngoại. Quán đó cách nơi cậu làm khoảng 2 km nên cũng dễ quản lý em. D. sau đó được bà Tuyết về đón.

Theo bà Lập, khi xem hình ảnh cháu mình toàn thân bị thương tích, bà rất lo lắng cho cháu. "Vì hoàn cảnh, thằng bé xin nghỉ học ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới để kiếm tiền phụ giúp với anh chị lo thuốc men cho cha. Giờ chỉ mong sức khỏe cháu hồi phục để sớm về quê", bà Lập nói.

Ngóng cháu ngoại gọi điện

Cùng với D., em V.V.Đ cũng bị chủ đánh đập. Từ khi biết tin, bà Bùi Thị Tòa – bà ngoại của V.V.Đ, như người mất hồn. Bà ngồi lặng lẽ bên hiên nhà trông chờ thông tin của cháu.

Trong lòng bà Tòa đứng ngồi không yên, lòng dạ thấp thỏm khi nhận hung tin về cháu mình. Ngồi thẫn thờ trước hiên nhà, bà Tòa kể: "Sáng nay, tôi ra chợ mua rau và được mọi người nói là thằng cháu của mình bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh hành hạ. Nghe xong, tôi rụng rời chân tay, lật đật chạy về nhờ chú gọi điện cho má thằng Đ. Bây giờ, dì của Đ. đang ra ngoài đó coi sự tình thế nào".

Bà Tòa sụt sùi rồi kể tiếp, từ khi Đ. mới lọt lòng đã bị cha chối bỏ. Mẹ Đ. làm ăn xa liên miên nên gửi Đ. cho bà chăm sóc. Đến năm lớp 9 Đ. xin nghỉ học dù 7 năm liền, thằng bé luôn đạt danh hiệu học sinh khá rồi đi làm thuê ở TPHCM. Nghỉ học sớm nhưng tính tình Đ. rất hiền, hàng xóm ai cũng quý. Tiền kiếm được Đ. gửi về lo cho bà, một phần tích góp để sau này lập gia đình.

Bà Tòa thẫn thờ chờ cháu ngoại trở về.

Đầu năm 2019, được người quen giới thiệu, Đ. quyết định ra Bắc Ninh để phụ việc ở quán bánh xèo của Hiền (chị của Nguyễn Thị Ánh Tuyết).

"Trong năm đầu ra Bắc Ninh làm cho quán của Hiền, Đ. thường gọi điện về hỏi thăm sức khỏe của tôi. Từ đầu năm 2020, nghe Đ. bảo đã chuyển sang làm cho quán của Tuyết. Cũng từ đó đến nay, Đ. không gọi về nữa, nhớ cháu tôi nhờ cậu nó gọi ra nhưng phải gọi cho bạn cùng làm thì mới nghe được giọng của thằng bé" - bà Tòa nói.

Ông Nguyễn Công Binh – Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ cho biết, V.V.Đ có hoàn cảnh khó khăn, lại thiếu thốn tình cảm cha mẹ nên cháu nghỉ học sớm. Ở địa phương, V.V.Đ sống hòa đồng, siêng năng trong công việc.

“Sau khi nghe thông tin báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã đến nắm tình hình, đồng thời động viên bà ngoại của Đ.”, ông Binh cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh khó khăn của nam nhân viên bị chủ quán bánh xèo bạo hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO