Hoài Linh từng tuyên bố về vụ bị tố ăn chặn tiền từ thiện: ‘Nếu tôi sai, pháp luật sẽ xử lý’

An Nhiên (Tổng hợp)| 22/12/2021 18:47

Sau khi vướng bê bối ăn chặn 15 tỷ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh nói anh sai về mặt tình cảm nên xin lỗi khán giả, còn nếu sai về mặt luật pháp, anh sẽ bị xử lý. Nhưng danh hài không chấp nhận việc bị vu khống.

Vào tháng 10/2020, NSƯT Hoài Linh thông qua Facebook kêu gọi mạnh thường quân, khán giả cùng hỗ trợ đồng bào miền Trung. Nhưng đến tháng 6/2021, danh hài bị phanh phui vẫn giữ số tiền cứu trợ hơn 14 tỷ đồng. Ngay sau đó, anh thừa nhận sự việc này và giải thích vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa thể ra miền Trung.

screen-shot-2021-06-05-at-150008(1).jpeg
Vụ Hoài Linh bị tố ăn chặn tiền từ thiện sẽ không bị khởi tố

4 cá nhân đã gửi đơn tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh biển thủ tiền từ thiện. Sau một thời gian điều tra, CSĐT Công an TPHCM thông báo: "Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: 'Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật”.

Hãy nhìn lại những phát ngôn gây chú ý của Hoài Linh về sự việc này.

hlinh3.jpeg
Hoài Linh trong lần đầu quay video tuyên bố không đánh đổi sự nghiệp 30 năm để lấy số tiền từ thiện

Sau khi livestream giải trình về số tiền hơn 15 tỷ đồng vận động mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, danh hài tâm sự: “Tôi không muốn lấy bệnh làm lý do để biện minh. Nhưng tôi muốn giải trình mọi thứ để mọi người hiểu và thông cảm giùm tôi”.

Anh cũng gửi lời xin lỗi: “Xin hãy nhận lời xin lỗi của tôi một lần nữa về việc tiền từ thiện đến chậm với bà con. Tôi xin nhận lỗi, lỗi do tôi hết vì chủ quan, tôi đã sai trong việc chậm trễ giải ngân số tiền này.

hoailinhbenh.jpeg
Danh hài từng bị ung thư tuyến giáp

Tôi không biện minh, chỉ giải trình cho những người yêu thương tôi hiểu được tôi, những người phê phán tôi thông cảm hơn. Tôi nhận ra một lỗi lớn của bản thân là sự chủ quan, làm từ thiện không đơn giản và dễ dàng. Tôi không lường trước sự phức tạp và khó khăn nên mới dẫn đến hậu quả này”.

Về những lời chê bai, Hoài Linh nói anh cảm ơn cả những góp ý và phê phán dù nặng lời. Anh cho biết sẽ tiếp nhận và xem đây là bài học, kinh nghiệm lớn trong công việc thiện nguyện.

“Nhưng tôi cũng tổn thương khi một số người nhân việc này đã dàn dựng, cắt ghép những clip phim ảnh rất lâu của tôi để nguỵ tạo những bằng chứng, chứng thư giả mạo, giấy chuyển tiền, giấy mượn nợ nói rằng tôi mượn để bù vào công tác thiện nguyện này. Đó là điều bức xúc của tôi. Tôi không hiểu là họ làm điều này với tôi với mục đích gì, bôi nhọ danh dự của tôi hay gán cho tôi tội danh biển thủ số tiền từ thiện này?”, Hoài Linh buồn bã nói.

“Kính thưa quý vị, trong sự việc này tôi có thể đúng, có thể sai. Nếu sai về mặt tình cảm, tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả, còn nếu sai về mặt luật pháp, pháp luật sẽ xử lý tôi. Nhưng tôi không chấp nhận hành vi vu khống. Hơn mấy chục năm làm nghề, tôi không hiểu tôi đã làm gì để những người này buồn tôi và đến giờ họ hành động như vậy với tôi”, Hoài Linh thấp giọng nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoài Linh từng tuyên bố về vụ bị tố ăn chặn tiền từ thiện: ‘Nếu tôi sai, pháp luật sẽ xử lý’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO