Hóa trang thành 'xác sống' bán quần áo người đã khuất

13/06/2020 07:48

Do bán hàng theo cách thông thường không đạt nhiều hiệu quả nên người phụ nữ này đã hóa trang thành "xác sống" để dễ thu hút sự chú ý của người mua hơn.

Một người phụ nữ 40 tuổi đến từ Thái Lan đang khiến mạng truyền thông xã hội châu Á chú ý bởi chiến lược bán quần áo cũ trực tuyến "khác thường". Do hầu hết món hàng của cô đều là đồ của người đã chết, nên người phụ nữ này quyết định hóa trang thành "xác sống" để thu hút khách hàng.

Hóa trang thành xác sống bán quần áo người đã khuất - 1
Hóa trang thành “xác sống” để bán hàng

Đó là Kanittha Thongnak, bán quần áo cũ trên đường phố Chon Daen thuộc tỉnh Phetchabunphía bắc Thái Lan. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài dai dẳng đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc buôn bán của người phụ nữ này.

Hóa trang thành xác sống bán quần áo người đã khuất - 2

Thongnak cho biết, hầu hết quần áo của cô bán đều là đồ cũ đã qua sử dụng, nhưng đều được chọn lọc và giặt sạch sẽ, bán với mức giá mềm hơn rất nhiều so với hàng mới. Trong số này, phần lớn là quần áo của những người đã khuất được người thân của họ mang đi bán lại.

Hóa trang thành xác sống bán quần áo người đã khuất - 3
Nhờ chiêu thức lạ giúp người phụ nữ này bán được nhiều quần áo cũ hơn, trong đó, đa số là trang phục của người đã chết

Tuy nhiên, cô Thongnak khẳng định, những trang phục của người chết đều được giặt sạch, khử khuẩn cẩn thận. Thậm chí chúng còn được mang lên chùa thực hiện nghi lễ tụng kinh, nên người mua có thể yên tâm hoàn toàn và mang về mặc mà không sợ xảy ra vấn đề.

Ban đầu, mỗi buổi phát trực tuyến trên mạng xã hội của cô Thongnak chỉ thu hút vài chục người xem, số lượng mua hàng cũng thưa thớt. Sau đó, người phụ nữ này nảy ra sáng kiến hóa trang thành "xác sống" với gương mặt đáng sợ để gây sự chú ý.

Hóa trang thành xác sống bán quần áo người đã khuất - 4
Cô được biết tới nhiều hơn trên mạng xã hội châu Á

Cách làm này ngay lập tức phát huy hiệu quả không ngờ. Số lượng lượt xem mỗi buổi livestream tăng đột biến tới hàng nghìn người và tiếp tục tăng cao. Các đơn hàng nhờ thế cũng nhiều hơn. Thongnak thừa nhận bán được hàng nhiều hơn so với thường lệ.

Bên cạnh việc buôn bán, hiện nay cô Thongnak còn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Thongnak cho biết luôn trích ra một khoản để công đức, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hóa trang thành 'xác sống' bán quần áo người đã khuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO