Hoa Tết ế ẩm, chính quyền địa phương kêu gọi ‘giải cứu’ cho nông dân

06/02/2021 10:54

Nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ nông dân trồng hoa Tết, chính quyền nhiều địa phương gửi thư ngỏ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...kêu gọi chung tay hỗ trợ.

Ông Nguyễn Lương Sinh - Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa ký thư ngỏ gửi đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, thương lái, người dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và TP Tuy Hòa nói riêng cùng chung tay mua hoa Tết nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với các hộ nông dân trồng hoa.

Hoa Tết ế ẩm, chính quyền địa phương kêu gọi ‘giải cứu’ cho nông dân - 1

Chính quyền nhiều địa phương kêu gọi "giải cứu" hoa Tết cho nông dân.

Theo nội dung thư ngỏ, từ ngày 27/1, đại dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Hải Dương đã tác động mạnh đến kinh tế - xã hội và đời sống người dân tỉnh Hải Dương nói riêng, cả nước nói chung. Trong đó, Tuy Hòa cũng chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là với người nông dân trồng hoa Tết.

Hiện nay, trên địa bàn TP Tuy Hòa có 210 hecta trồng hoa Tết đang trong thời kỳ xuất bán trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các diện tích trồng hoa Tết tập trung chủ yếu ở phường 9 và các xã Bình Ngọc, Bình Kiến, Hòa Kiến. Tuy nhiên khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương thì nhiều thương lái mua hoa Tết đã hủy bỏ giao dịch, đòi lại tiền cọc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng thực tế hiện nay, các hộ trồng hoa mới bán được khoảng 10% số hoa Tết. Nhiều nông dân đang rất sốt ruột, lo lắng vì nếu không bán được hoa Tết năm nay thì họ sẽ trắng tay và lâm vào tình cảnh nợ nần.

Trước thực tế trên, UBND TP Tuy Hòa gửi thư ngỏ đến tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, thương lái, người dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và TP Tuy Hòa nói riêng cùng chung tay mua hoa Tết nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với các hộ nông dân.

Tương tự TP Tuy Hòa, UBND huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) mới đây cũng ra văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về việc triển khai những giải pháp hỗ trợ nông dân trồng hoa tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021.

Theo UBND huyện Đức Trọng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nay nông dân trồng hoa lay ơn phục vụ thị trường Tết tại xã Hiệp An, Hiệp Thạnh và một số địa phương trong huyện đang gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra. .

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa Tết ế ẩm, chính quyền địa phương kêu gọi ‘giải cứu’ cho nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO