Hóa ra 'Tết Tết Tết Tết Đến Rồi' không phải tên bài hát như vẫn tưởng!

04/02/2022 19:00

Tết Tết Tết Tết đến rồi" từ lâu trở thành giai điệu báo hiệu mùa Tết về. Lâu dần người nghe mặc định "Tết Tết Tết Tết Đến Rồi" là một ca khúc.

Những câu hát quen thuộc trên sóng truyền hình "Tết Tết Tết Tết đến rồi" trở thành lời báo hiệu một năm mới rộng mở tươi tắn đối với người dân Việt Nam.

Sáng tác của nhạc sĩ Từ Huy là ca khúc quốc dân được yêu thích nhất khi chiếm số lượt nghe, thích và tải về nhiều nhất trên các diễn đàn âm nhạc. Lâu dần người nghe cũng quen thuộc với tên gọi Tết Tết Tết Tết Đến Rồi.

Hóa ra Tết Tết Tết Tết Đến Rồi không phải tên bài hát như vẫn tưởng!-1
Cố nhạc sĩ Từ Huy và tác phẩm Ngày Tết Quê Em của ông

Hóa ra Tết Tết Tết Tết Đến Rồi không phải tên bài hát như vẫn tưởng!-2
Hàng loạt video “Tết Tết Tết Tết đến rồi” nhận được lượt xem khủng

Bài ca được nhiều ca sĩ trình bày với nhiều âm sắc khác nhau, mang sự vui tươi, trẻ trung, hân hoan ngày đầu năm. Những bản phối của nhóm Mây Trắng, Phi Nhung, Thùy Chi, Xuân Mai, Hà Phạm Anh Thư… đều để lại ấn tượng.

Mỗi phiên bản lại mang những màu sắc riêng nhưng tổng kết lại, bài hát vẫn luôn khiến khán giả cảm thấy yêu thêm cái Tết cổ truyền Việt Nam.

Tuy nhiên, một sự thật có thể bạn chưa biết, đó là “Tết Tết Tết Tết đến rồi” chỉ là một câu hát nằm trong ca khúc Ngày Tết Quê Em mà thôi.

Lời bài hát gần như gói gọn hết những nét đặc trưng, phong tục và ý nghĩa quan trọng nhất của ngày Tết cổ truyền đối với người Việt Nam, từ chuyện "khoe áo mới" đến "đi lễ chùa" hay "về chung vui bên gia đình".


Ngày Tết Quê Em

Ngoài ra, một sự thật thú vị nữa rằng chính sự thành công của Ngày Tết Quê Em đã thúc đẩy nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác ca khúc Mùa Xuân Ơi, sau này cũng trở thành một bài hát nổi tiếng khác về chủ đề Tết Nguyên Đán.

Bên cạnh đó, những ca khúc như "Đón Xuân", "Lắng Nghe Mùa Xuân Về"... vẫn làm nhiều người bồi hồi mỗi khi vang lên dịp Tết đến.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hóa ra 'Tết Tết Tết Tết Đến Rồi' không phải tên bài hát như vẫn tưởng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO