Hoa Kỳ công bố thử thành công tên lửa đánh chặn phóng từ đất liền

Hà Linh (TH)| 14/09/2021 11:43

Sputnik dẫn thông báo từ Lầu Năm Góc cho hay, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ngày 12/9 đã thử nghiệm thành công lần đầu tiên đối với tên lửa đánh chặn nâng cấp hoàn thiện phóng từ đất liền.

Hoa Kỳ công bố thử thành công tên lửa đánh chặn phóng từ đất liền
Hoa Kỳ bắn thử tên lửa đánh chặn phóng từ đất liền. Nguồn minh họa/ AFP

Theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, vụ phóng được thực hiện từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California lúc 10h30 giờ địa phương (00h30 giờ Hà Nội).

Theo dữ liệu sơ bộ, trong cuộc thử nghiệm, quân đội Hoa Kỳ đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đề ra nhưng các chuyên gia sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả của hệ thống dựa trên phương pháp đo từ xa và các dữ liệu khác.

Được biết, đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên của tên lửa đẩy ba giai đoạn ở chế độ hai giai đoạn, giúp mở rộng khả năng khi tiến hành hoạt động chiến đấu.

Tên lửa đẩy ba giai đoạn là tên lửa có nhiều tầng, lắp liên tiếp nhau. Khi nhiên liệu ở tầng dưới cùng đã đốt cháy hết, nó tự động tách ra, rơi xuống, và tầng thứ hai lập tức được khởi động. Khi tầng thứ hai dùng hết nhiên liệu, nó cũng tự động tách ra và tên lửa tầng trên cùng cũng đồng thời hoạt động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ công bố thử thành công tên lửa đánh chặn phóng từ đất liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO