Hoa Kỳ coi Su-35 của Nga là đối thủ cực nguy hiểm

Hà Linh (TH)| 28/09/2021 11:39

Theo cựu quân nhân Hoa Kỳ, chiếc máy bay do Cục thiết kế thử nghiệm Sukhoi tạo ra có rất nhiều chức năng, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu cả trên không, trên bộ và dưới nước.

Ông Brent Eastwood - một sĩ quan quân đội Hoa Kỳ nghỉ hưu đã giải thích lý do tại sao tiêm kích Su-35 của Nga lại rất nguy hiểm trong trận chiến. Bài báo của ông được đăng trên cổng thông tin 19Fortyfive.

Hoa Kỳ coi Su-35 của Nga là đối thủ cực nguy hiểm
Hoa Kỳ coi Su-35 của Nga là đối thủ cực nguy hiểm. Nguồn minh họa

Ông Brent Eastwood lưu ý, Hải quân Hoa Kỳ lo ngại nhất tên lửa chống hạm Onyx (phiên bản xuất khẩu có tên là Yakhont). Phiên bản dùng trên máy bay của nó có thể được trang bị cho máy bay Su-35. Loại máy bay chiến đấu này có khả năng mang tới 8 tấn tên lửa và bom các loại với chức năng dẫn đường bằng laser và vệ tinh.

Được biết, máy bay thế hệ 4++ nói trên có thể đạt tốc độ lên tới 2.500 km/h. Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại, một cụm radar nâng cấp hoàn thiện, hoạt động "lanh lẹ" và cơ động trong suốt chuyến bay.

Cũng theo bài báo này, sản phẩm của các kỹ sư Nga đã khơi dậy và thu hút sự quan tâm từ các quốc gia khác.

Nhà quân sự Hoa Kỳ nhấn mạnh, Moscow hiện đang bán máy bay chiến đấu cho nhiều quốc gia để tạo ra một mạng lưới liên minh khắp Trung Đông. Thông qua đó, Nga đang thay đổi cán cân quyền lực trong một khu vực rộng lớn và đang xây dựng cả một "cơ sở khách hàng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ coi Su-35 của Nga là đối thủ cực nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO