Hoa Kỳ cho phép Virgin Galactic nối lại các chuyến bay vào vũ trụ sau khi kết thúc điều tra

Hà Linh (T/h)| 01/10/2021 17:27

Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 29/9 đã cho phép công ty Virgin Galactic nối lại các chuyến bay vào vũ trụ sau khi kết thúc điều tra nguyên nhân khiến chuyến bay thử trong tháng 7 vừa qua đi chệch quỹ đạo dự kiến.

Hoa Kỳ cho phép Virgin Galactic nối lại các chuyến bay vào vũ trụ sau khi kết thúc điều tra
Máy bay WhiteKnightTwo của Virgin Galactic mang theo tàu vũ trụ SpaceShipTwo tại Mojave, California. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của FAA nêu rõ, cơ quan này đã chấp nhận các biện pháp khắc phục mà Virgin Galactic đưa ra liên quan những chuyến bay vào vũ trụ, cụ thể là sự cố đã dẫn đến việc tàu du hành SpaceShipTwo đi chệch quỹ đạo được chỉ định trong quá trình hạ cánh.

Về phía Virgin Galactic, công ty này sẽ cập nhật các tính toán cho các chuyến bay trong tương lai, đồng thời yêu cầu nhiều không phận hơn và cam kết liên lạc với FAA theo thời gian thực tế trong trong suốt chuyến bay.

Liên quan vấn đề này, Giám đốc điều hành Virgin Galactic - ông Michael Colglazier nêu rõ: "Chúng tôi đánh giá cao sự xem xét kỹ lưỡng của FAA trong cuộc điều tra này. Chương trình bay thử nghiệm của chúng tôi được thiết kế đặc biệt để liên tục cải tiến các quy trình và thủ tục".

Được biết, trước đó, FAA đã đình chỉ hoạt động bay vào vũ trụ của Virgin Galactic vào đầu tháng này để điều tra về sự cố trong chuyến bay của SpaceShipTwo thực hiện ngày 11/7 vừa qua tại khu vực Spaceport America, sau khi báo New Yorker đưa tin trong chuyến bay thử nghiệm này buồng lái đã gặp đôi chút trục trặc khi được phóng lên bằng tên lửa đẩy. Theo đó, nêu rõ sự cố này có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia du hành.

Theo bài báo của nhà báo điều tra Nicholas Schmidle, các phi công đã được báo hiệu bằng đèn vàng và sau đó là đèn đỏ, cho biết tàu du hành đã bay không đủ cao và mũi không đủ thẳng đứng. C

Theo kế hoạch, chuyến bay thử nghiệm tiếp theo của Virgin Galactic sẽ được thực hiện với các thành viên của lực lượng không quân Italy vào khoảng giữa tháng 10 tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ cho phép Virgin Galactic nối lại các chuyến bay vào vũ trụ sau khi kết thúc điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO