Hoa hậu đình đám châu Á kể chuyện đưa con trai 4 tuổi đi nhà WC công cộng: Chia sẻ của cô ra sao mà ai cũng lấy giấy bút ra học hỏi

25/03/2022 20:43

Nếu việc đưa con trai/gái vào nhà vệ sinh khác giới là không được phép, nhưng lại không an tâm để con đi một mình, vậy trong trường hợp này, bố mẹ phải làm sao mới hợp tình hợp lý?

Bố có nên đưa con gái vào nhà vệ sinh nữ hay mẹ có nên đưa con trai vào nhà vệ sinh nam khi những đứa nhỏ lỡ "mắc" nơi công cộng? Câu hỏi này không hẳn là mới, nhưng xung quanh nó vẫn luôn là những ý kiến trái chiều.

Trong một cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên 20 phụ huynh tại trung tâm mua sắm lớn để hỏi về vấn đề này. Vấn đề đã khiến không ít bậc cha mẹ băn khoăn, mỗi người một quan điểm khác nhau. Trong 20 người được phỏng vấn, 13 người cho rằng, con cái phải vào nhà vệ sinh cùng cha mẹ để đảm bảo an toàn. 7 người còn lại lại cho rằng, việc vào nhà vệ sinh khác giới là hành vi xâm phạm quyền riêng tư, đứa nhỏ đi lung tung sẽ gây tình huống khó xử cho những người bên trong, lại khiến trẻ mất đi khả năng tự phục vụ mình.

Hoa hậu đình đám châu Á kể chuyện đưa con trai 4 tuổi đi nhà WC công cộng: Chia sẻ của cô ra sao mà ai cũng lấy giấy bút ra học hỏi-1


Một bên là sự e ngại về vấn đề giới tính, một bên là vấn đề an toàn của con trẻ. Nhưng đặt câu hỏi, nếu việc đưa con trai/gái vào nhà vệ sinh khác giới là không được phép, nhưng lại không an tâm để con đi một mình, vậy trong trường hợp này, bố mẹ phải làm sao mới hợp tình hợp lý?

Nữ diễn viên - cựu Hoa hậu Hong Kong Vương Vịnh Nghi, có con trai là Trương Mộ Đồng, gần đây đã chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái của cô trên chương trình tạp kỹ đại lục "Friends, Listen Well 2". Khi nói về sự bối rối của các cậu bé khi bước vào nhà vệ sinh nữ cùng mẹ, gợi ý của Vịnh Nghi được khen là "nuôi dạy con tốt".

Hoa hậu đình đám châu Á kể chuyện đưa con trai 4 tuổi đi nhà WC công cộng: Chia sẻ của cô ra sao mà ai cũng lấy giấy bút ra học hỏi-2


Trong chương trình, một nữ thính giả gọi điện cho biết khi cô vào toilet của trung tâm thương mại thì bất ngờ thấy một bàn tay nhỏ bé đẩy cửa, sau đó có một đôi mắt nhìn mình qua khe cửa. Thì ra đó là một cậu bé ngồi xổm xuống và nhìn vào buồng vệ sinh khiến cô đi ra ngay lập tức.

Khán giả nữ cho biết, thực chất cậu bé đang tìm mẹ, nhưng sau khi người mẹ từ nhà vệ sinh đi ra đã phớt lờ hành vi của cậu bé, còn khán giả nữ chất vấn người mẹ: "Con trai cũng được vào nhà vệ sinh nữ à?". Bà mẹ vặn lại," Cô có bị lẩn thẩn không? Nó chỉ là một đứa trẻ, đâu phải thanh niên trai tráng?". Cô gái cho biết bản thân rất tức giận khi nghe điều này, đồng thời cảm thấy bà mẹ thật vô lý.

Trước thắc mắc của khán giả nữ, liệu người mẹ cần làm gì khi con trai muốn đi vệ sinh nơi công cộng, Viên Vịnh Nghi nói rằng khi Trương Mộ Đồng được ba hoặc bốn tuổi, cô đã nói với con trai mình rằng "có sự khác biệt giữa con trai và con gái". Và khi đi chơi với con trai, nếu có nhu cầu đi vệ sinh, cựu Hoa hậu sẽ đưa con trai vào nhà vệ sinh nữ, sau đó cả hai sẽ ở chung một buồng trong nhà vệ sinh.

Hoa hậu đình đám châu Á kể chuyện đưa con trai 4 tuổi đi nhà WC công cộng: Chia sẻ của cô ra sao mà ai cũng lấy giấy bút ra học hỏi-3


Cô nói rằng điều này không chỉ giải quyết vấn đề lo lắng về sự không an toàn của đứa trẻ, mà còn tránh đứa trẻ gây rắc rối cho người khác. Tuy nhiên, ngay cả khi ở trong cùng một buồng, Vịnh Nghi cũng sẽ yêu cầu con trai quay lưng về phía mình, không nhìn trộm và còn nói: "Mẹ không nhìn trộm con khi con đi vệ sinh", vì vậy trẻ sẽ nhận ra rằng "có sự khác biệt giữa nam và nữ" và thiết lập nhận thức đúng về giới.

Trẻ em thực sự chỉ có vài phút để đi vệ sinh, việc lo sợ bị bắt cóc khó xảy ra bởi vì cha mẹ thường đợi bên ngoài. Nếu lo lắng, phụ huynh có thể trang bị đồng hồ định vị cho con em mình. Khi trẻ đi vệ sinh, cha mẹ có thể nói chuyện và động viên trẻ, để lần sau trẻ đi vệ sinh một mình sẽ không sợ hãi như vậy.

Nên hướng dẫn con cách tự bảo vệ mình trong nhà vệ sinh, những kiến thức giới tính để không bị người khác xâm phạm, cho tới các biện pháp cầu cứu khi gặp nguy hiểm đều rất cần thiết.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu đình đám châu Á kể chuyện đưa con trai 4 tuổi đi nhà WC công cộng: Chia sẻ của cô ra sao mà ai cũng lấy giấy bút ra học hỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO