Hòa Bình: Huyện Lương Sơn cho phép một số trường hợp F1 cách ly tại nhà

Trần Trọng| 23/11/2021 06:02

Hòa Bình - Chiều 22.11, UBND huyện Lương Sơn đã ban hành công văn hỏa tốc về việc đề nghị cho F1 thực hiện cách ly tại nhà để phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của UBND huyện Lương Sơn, cùng ngày, trên địa bàn huyện ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 7 trường hợp dương tính mới và 4 trường hợp tái dương tính.

Trong 2 ngày 21 – 22.11, trên địa bàn huyện phát hiện 4 trường hợp xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 và qua test nhanh ổ dịch có 19 trường hợp dương tính tại 2 xã Thanh Cao và Cao Dương; đã truy vết được 709 trường hợp F1 liên quan đến các ca F0.

Theo quy định, các trường hợp F1 tiếp xúc với người bệnh phải thực hiện cách ly tập trung. Tuy nhiên, hiện huyện chỉ có thể thu dung được 500 trường hợp F1.

Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã hướng dẫn huyện Lương Sơn phân loại, rà soát điều kiện tại các hộ dân để thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

Đối với trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà vẫn thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

UBND huyện Lương Sơn cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan xem xét cho phép huyện Lương Sơn phong tỏa tạm thời toàn bộ 2 xã Cao Dương và Thanh Cao để thực hiện công tác truy vết, test nhanh và khám sàng lọc nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Huyện Lương Sơn cho phép một số trường hợp F1 cách ly tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO