Hòa Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai trận thứ 10 liên tiếp không thắng

NGUYỄN ĐĂNG| 28/10/2022 21:40

Bình Định đã đánh rơi chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai vào tối 28.10, khi họ chịu một quả phạt đền oan do lỗi nhận định của trọng tài Trần Ngọc Nhớ.

Hòa Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai trận thứ 10 liên tiếp không thắng
Công Phượng đá hỏng phạt dền nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn may mắn có được 1 trận hoà gây tranh cãi. Ảnh: D.N

Bàn thắng của Bình Định được Hendrio ghi ở phút 44, còn bàn gỡ của Hoàng Anh Gia Lai được Vũ Văn Thanh thực hiện ở phút 90+4. Kết quả này khiến Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 24 điểm, tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng. Còn Bình Định có 37 điểm, đánh mất cơ hội lớn để bám sát đội đầu bảng Hà Nội.

Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu này với chuỗi 9 trận đấu liên tiếp không biết thắng, với phong độ tệ hại ở cả hàng tấn công lẫn phòng ngự. Tiếp Bình Định, đội chủ nhà thi đấu hứng khởi và sớm tạo được những cơ hội tốt.

Phút 17, Hà Đức Chinh phạm lỗi với Vũ Văn Thanh trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Hoàng Anh Gia Lai được hưởng phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, Công Phượng lại đá hỏng. Tiền đạo đội chủ nhà thực hiện cú đá theo phong cách panelka, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã bắt bài thành công. Người gác đền của đội khách đã không di chuyển, dễ dàng bắt gọn cú đá có lực nhẹ của Công Phượng.

Tiền vệ Hendrio ghi bàn giúp Bình Định đánh bại Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: D.N
Tiền vệ Hendrio ghi bàn nhưng không thể giúp Bình Định đánh bại Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: D.N

Phút 40, đội chủ sân Pleiku lại có cơ hội tốt để dẫn bàn. Tuy nhiên ở tư thế trống trải, trung vệ An Sae-hee lại đi chệch cột. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Hoàng Anh Gia Lai đã phải trả giá. Phút 44, tiền vệ Hendrio thực hiện cú đá phạt từ rất xa, nhưng thủ môn Huỳnh Tuấn Linh phán đoán sai điểm rơi, để bóng đi vào lưới.

Bị dẫn 0-1, Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm tìm bàn gỡ ở hiệp 2. Phút 48, Văn Toàn có cơ hội tốt để gỡ hòa, tuy nhiên anh lại sút chệch cột ở tư thế trống trải. Trong khi đó, Bình Định chỉ động hãm nhịp độ trận đấu, phòng ngự chặt và trực chờ cơ hội phản công nhanh.

Đội khách có một số pha bóng tấn công rất thoáng nhưng không tận dụng thành công, khi Xuân Nam, Rafaelson xử lý không tốt. Bên phía Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn đều rất tích cực dứt điểm nhưng đều không thành công cho đến khi bước ngoặt đến trong thời gian bù giờ.

Minh Vương đột phá vào trong vòng cấm, hậu vệ Tiến Duy chưa phạm lỗi nhưng trọng tài Trần Ngọc Nhớ tiếp tục cho Hoàng Anh Gia Lai hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Vũ Văn Thanh lập công giúp Hoàng Anh Gia Lai gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Kết thúc trận đấu, huấn luyện viên Đức Thắng của Bình Định đã không thể giữ được bình tĩnh, lao vào sân tranh cãi với trọng tài. Chiến lược gia sinh năm 1976 sau đó bị rút thẻ đỏ, càng khiến cho các cầu thủ đội khách tức giận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai trận thứ 10 liên tiếp không thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO