HLV tuyển Thái Lan phân tích đội hình tuyển Việt Nam trước trận bán kết

MINH PHONG| 22/12/2021 12:22

Huấn luyện viên Mano Polking tiết lộ tuyển Thái Lan sẽ không thay đổi lối chơi trước tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi tại AFF Cup 2020.

Mở đầu cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020, huấn luyện viên Polking chia sẻ: "Như mọi người đều biết đây là trận đấu lớn, trận đấu đặc biệt vì Việt Nam và Thái Lan đều giàu truyền thống ở giải đấu này. Hơn nữa, tuyển Việt Nam còn đang là nhà đương kim vô địch. Tôi nghĩ cả hai đội bóng đều rất háo hức cho trận cầu sắp tới.

Về phần Thái Lan, chúng tôi đã tập luyện nghiêm túc và chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận đấu, bao gồm về về chiến thuật lẫn thể lực cầu thủ. Giờ thì chúng tôi sẵn sàng và tự tin chờ đến giờ vào sân thi đấu".

So với tuyển Việt Nam, "Voi chiến" được nghỉ nhiều hơn 1 ngày trước khi bước vào trận bán kết. Đây cũng được xem là lợi thế nhất định để các cầu thủ xứ chùa Vàng hồi phục thể lực, thể trạng và có thêm thời gian để luyện tập và chuẩn bị tốt hơn. Chưa kể, đội tuyển Thái Lan còn có 2 đội hình khác nhau sẵn sàng ra sân nếu được lựa chọn.

Nói về điều này, ông Polking cho biết: "Điều tôi quan tâm là tuyển Thái Lan sẽ có 11 cầu thủ chơi tốt, còn đội hình A hay B không quan trọng. Một đội dự AFF Cup có thể thi đấu tối đa 8 trận đấu nếu vào chung kết và một nửa trong số đó là các trận đấu loại trực tiếp. Do đó, tôi cũng đề cao việc tìm ra các nhân tố mới cho chặng đường tiếp theo.

Tôi khá hài lòng vì các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt khi giành chiến thắng Singapore 2-0. Chính vì điều này, khi chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam ở bán kết, chúng tôi có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho đội hình thi đấu".

Tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: FAT
Tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: FAT

Huấn luyện viên Polking từng có khoảng thời gian dẫn dắt câu lạc bộ TPHCM tại V.League 2021, trước khi giải đấu bị huỷ bỏ vì dịch COVID-19. Nhiều người cho rằng chiến lược gia người Brazil am hiểu bóng đá Việt Nam và đây là điều bất lợi cho tuyển Việt Nam.

"Thời gian làm việc ở Việt Nam tương đối ngắn, không đủ để mang lại lợi thế cho Thái Lan. Tôi chỉ biết Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt và một huấn luyện viên giỏi. COVID-19 khiến giải quốc nội của Việt Nam bị ngừng trệ, nhưng ông Park Hang-seo và các cầu thủ vẫn hiểu nhau, vận hành trơn tru về chiến thuật vì có tham dự vòng loại thứ 3 World Cup.

Dễ dàng nhận ra rằng, so với Việt Nam thì Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên, chúng tôi có những cầu thủ tốt. Toàn đội cũng đã chơi rất tốt ở vòng bảng, các cầu thủ càng đá càng hiểu ý tưởng chiến thuật của tôi, nên tôi tin họ sẽ chơi tốt khi gặp Việt Nam", huấn luyện viên Polking nhấn mạnh.

Ông Polking cho biết, tại AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan và Việt Nam luôn có áp lực lớn vì đều được đánh giá rất cao.  Theo đó, Việt Nam chịu sức ép khi là đương kim vô địch, nhưng Thái Lan cũng là đội vô địch nhiều nhất. Chiến lược gia này mong rằng cả hai đội bóng sẽ cùng nhau phát triển để hướng đến đấu trường Châu Á và xa hơn nữa.

Phân tích về chiến thuật của tuyển Việt Nam, thuyền trưởng Thái Lan cho hay: "Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn phòng ngự rất tốt như các trận trước đó. Họ có 4 trung vệ để sử dụng cho 3 vị trí phòng ngự trên sân, 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên. Ngoài ra, đội bóng này cũng có 3 hậu vệ cánh chất lượng, còn trên hàng công có 6 phương án khác nhau. Chúng tôi đã phân tích kỹ về tuyển Việt Nam và sẽ đưa ra những chiến thuật tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

Tôi nghĩ tính chất mỗi trận đấu là khác nhau, nhưng Thái Lan sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật và cách chơi khi đối đầu Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực cho cuộc đọ sức trước mắt. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng giúp các cầu thủ chiến đấu và chiến thắng ở trận đấu này".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Thái Lan phân tích đội hình tuyển Việt Nam trước trận bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO