HLV tuyển Thái Lan đã dự báo về thất bại đầu tiên của ông Park Hang-seo

NGUYỄN ĐĂNG| 23/12/2021 23:16

Chuỗi trận bất bại kéo dài hơn 4 năm của huấn luyện viên Park Hang-seo trước Thái Lan nói riêng và các đội Đông Nam Á nói chung đã chấm dứt tối 23.12. Điều này đã nằm trong dự báo của ông Alexandre Polking.

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa tuyển Thái Lan – tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo có chuỗi 34 trận bất bại liên tiếp trước các đội Đông Nam Á, kéo dài từ cuối năm 2017. Chuỗi trận này tính ở cả cấp đội đội tuyển quốc gia lẫn U22, U23 do ông Park dẫn dắt.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng các học trò dự 8 giải đấu gồm: M150 Cup, AFF Cup 2018, King's Cup 2019, vòng loại U23 Châu Á 2020, SEA Games 30, vòng loại World Cup 2022, vòng loại U23 Châu Á 2022 và AFF Cup 2020 nhưng không thua trước các đội trong khu vực. Với riêng các đội tuyển của Thái Lan, ông Park đã bất bại trong cả 3 trận gặp nhau trước đó với 3 trận thắng, 3 trận hòa.

Nhưng chuỗi kỷ lục này đã bị chặn đứng tối 23.12, khi tuyển Việt Nam thua tuyển Thái Lan 0-2. Chanathip Songkrasin lập cú đúp cho "Voi chiến" ở hiệp 1, giúp tuyển Thái Lan có trận thắng đầu tiên trước tuyển Việt Nam sau 4 lần gặp gỡ. Điều này đã nằm trong dự báo của huấn luyện viên Alexandre Polking.

Ở cuộc họp báo trước trận, khi được hỏi về chuỗi trận bất bại của ông Park trước Thái Lan, ông Polking đã chia sẻ: "Theo thống kê, huấn luyện viên Park Hang-seo chưa thua khi đối đầu với Thái Lan. Nhưng tôi nghĩ trong cuộc đời, bất cứ ai cũng sẽ có lần đầu tiên. Tất cả cầu thủ Thái Lan đều sẵn sàng cho chiến thắng đầu tiên. Tuyển Việt Nam có dàn cầu thủ tốt, họ phòng ngự chặt chẽ, chưa để thua bàn nào. Nhưng tuyển Thái Lan trận nào cũng ghi bàn. Chúng tôi tin tưởng vào dàn cầu thủ hiện có, toàn đội sẽ chơi tập trung, kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội ghi bàn".

Dự báo của chiến lược tuyển Thái Lan đã thành hiện thực. Hàng phòng ngự vốn chắc chắn của tuyển Việt Nam đã mắc sai sót trước 2 pha tấn công nhanh như chớp của Thái Lan. Chanathip – cầu thủ chưa lập công 4 trận trước đó đã có cú đúp.

Bên cạnh đó, ngôi sao này còn đá hỏng 1 quả phạt đền. Với trận thua này, cánh cửa vào chung kết đang khép dần với tuyển Việt Nam dù còn trận lượt về diễn ra tối 26.12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Thái Lan đã dự báo về thất bại đầu tiên của ông Park Hang-seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO