HLV tuyển nữ Hàn Quốc khen ngợi hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 22/01/2022 08:32

Huấn luyện viên Colin Bell của tuyển nữ Hàn Quốc nhấn mạnh, tuyển nữ Việt Nam là đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt, khiến đội bóng của ông không thể có được chiến thắng với cách biệt quá lớn.

Tuyển nữ Hàn Quốc thắng tuyển nữ Việt Nam 3-0, ở trận ra quân bảng C của Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022. Chỉ trong 7 phút đầu hiệp 1, đội bóng của Colin Bell đã dẫn 2-0 với 2 pha lập công của đội trưởng Ji So-yun cùng pha đá phản của Phương Thảo. Tuy nhiên, trong hơn 83 phút còn lại, đội bóng của Colin Bell chỉ có thêm 1 bàn thắng do công của Ji So-yun trên chấm phạt đền ở phút 81.

"Tôi rất vui khi bắt đầu giải đấu với một chiến thắng. Thật tuyệt vời nếu tuyển Hàn Quốc có thể ghi thêm 2-3 bàn thắng nữa, sau khi sớm có 2 bàn dẫn trước, nhưng nhìn chung chúng tôi đã có một trận thắng chắc chắn và công bằng" - huấn luyện viên Colin Bell chia sẻ sau trận đấu.

Tuyển nữ Hàn Quốc đến Ấn Độ với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam, ông Colin Bell cùng học trò muốn hướng đến một chiến thắng đậm, để tạo lợi thế cạnh tranh với tuyển nữ Nhật Bản - đội đã thắng Myanmar 5-0.

Nhưng dù tung ra sân đội hình mạnh nhất, với những ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu, bị ảnh hưởng ít vì dịch COVID-19, tuyển nữ Hàn Quốc đã gần như bất lực trong cả hiệp 2. Họ chỉ ghi thêm 1 bàn thắng gây tranh cãi trên chấm phạt đền, sau khi bóng bật người chạm tay trung vệ Chương Thị Kiều trong vòng cấm.

Ông Colin Bell nhấn mạnh, tuyển nữ Việt Nam là đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thi đấu tập trung, chịu khó đeo bám, khiến tuyển Hàn Quốc không thể chơi bóng nhanh, ít chạm trong cả hiệp 2. Ngoài ra, thủ môn Kim Thanh cũng đã có 1 trận đấu xuất sắc, để hạn chế tối đa số bàn thua cho đội nhà.

Ở lượt đấu tiếp theo, tuyển nữ Hàn Quốc sẽ gặp tuyển nữ Myanmar, còn Việt Nam gặp đương kim vô địch Nhật Bản. Ông Colin Bell hy vọng các học trò sẽ sớm hồi phục, đặc biệt là 4 cầu thủ bị nhiễm COVID-19, để có thể ra sân thi đấu với Myanmar.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển nữ Hàn Quốc khen ngợi hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO