HLV tuyển Malaysia phủ nhận việc xem nhẹ AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG| 23/11/2021 15:18

Huấn luyện viên tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho biết, chưa bao giờ xem AFF Cup 2020 là giải đấu hạng hai, không quan trọng bằng các giải đấu khác.

Truyền thông Malaysia đã phân tích nhiều về bản danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2020 của tuyển Malaysia. Với việc không triệu tập một số gương mặt quen thuộc, họ cho rằng, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe không xem trọng giải đấu số 1 khu vực bằng Vòng loại Asian Cup 2023.

"Tuyển Malaysia không phải là đội luôn vô địch ở AFF Cup, còn lâu mới coi giải đấu là sân chơi hạng 2 hay bình thường. Tất cả các đội đều triệu tập những cầu thủ mạnh nhất và ngay cả những đội như Campuchia hay Lào cũng không dễ để đánh bại họ. Đừng bao giờ nhìn vào đội hình với các cầu thủ được gọi tập trung và nói rằng, chúng tôi không xem trọng giải đấu, vì hiện tại mỗi người trong số họ đều rất cố gắng để chuẩn bị và mong muốn vô địch AFF Cup" - ông Tan Cheng Hoe chia sẻ với Astro Arena hôm 22.11.

Trước đó, vào hôm 17.11, tuyển Malaysia đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong số 28 người được gọi, có 4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Junior Eldstal (Chonburi FC - Thái Lan), Dominic Tan (BEC Tero - Thái Lan), Dion Cools (FC Midtjylland - Đan Mạch) và Hakim Luqman (KV Kortrijk - Bỉ).

Đáng chú ý, danh sách dự AFF Cup 2020 lần này của Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) chỉ có 4 cầu thủ nhập tịch gồm Mohamadou Sumareh, Dominic Tan, Guilherme De Paula, Dion Cools. 2 cầu thủ từng đối đầu tuyển Việt Nam như Corbin Ong và Liridon Krasniqi đã bị huấn luyện viên Tan Cheng Hoe gạch tên. Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cũng gọi thêm 3 cầu thủ vào danh sách dự phòng để sẵn sàng cho trường hợp xấu, bao gồm: Kalamullah Al-Hafiz, Rodney Akwensivie và Hakimi Abdullah.

Hôm 22.11, 11 cầu thủ đã hoàn tất chương trình thi đấu tại giải quốc nội đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup. 17 cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào các ngày 28.11 và 1.12, sau khi thi đấu xong các trận đấu tại Cúp Quốc gia. Tuyển Malaysia sẽ có trận ra quân AFF Cup 2020 gặp tuyển Campuchia vào hôm 6.12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Malaysia phủ nhận việc xem nhẹ AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO