HLV tuyển Hàn Quốc đề cao cảnh giác trước tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 20/01/2022 13:07

Huấn luyện viên Colin Bell của tuyển nữ Hàn Quốc yêu cầu các học trò tập trung, không được xem thường đối thủ trước trận ra quân Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022 gặp tuyển nữ Việt Nam.

Trận tuyển nữ Việt Nam – Hàn Quốc sẽ diễn ra ngày 21.1, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng C. Ở 9 lần gặp nhau gần đây nhất, đội bóng xứ kim chi đều toàn thắng tuyển nữ Việt Nam. Họ ghi đến 37 bàn, chỉ thủng lưới 2 bàn. Ở trận đối đầu gần nhất trong khuôn khổ vòng loại Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Hàn Quốc đã vượt qua đội bóng của ông Mai Đức Chung 3-0.

Dù được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Colin Bell không hề đánh giá thấp đối thủ. Ông mô tả tuyển Việt Nam là đội bóng tốt và thi đấu thông minh. Chiến lược gia này yêu cầu các học trò cần đề cao cảnh giác với tốc độ trong lối chơi của Huỳnh Như và đồng đội.

"Mục tiêu của tuyển Hàn Quốc là vô địch Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022 và giành vé dự World Cup 2023. Chúng tôi sẽ thực hiện kế hoạch từng bước một. Với tuyển Việt Nam, họ là đội bóng mạnh và chơi bóng thông minh, vì thế chúng tôi phải hết sức cảnh giác", ông Colin Bell chia sẻ với Yonhap.

Tuyển nữ Hàn Quốc là đội bóng mạnh nhất châu lục chưa vô địch Châu Á. Vì thế, ông Bell cùng học trò quyết tâm thay đổi lịch sử. Trong đội hình 23 cầu thủ tuyển nữ Hàn Quốc dự Cúp bóng đá Châu Á 2022 có 4 người đang thi đấu tại Châu Âu. Nổi bật nhất trong số họ là đội trưởng Ji So-yun, người đã ghi 59 bàn trong 131 trận khoác áo tuyển quốc gia.

Theo Yonhap, trong những buổi tập gần đây, ông Colin Bell đã bố trí Ji So-yun chơi thấp hơn so với thường lệ, với mục tiêu kiểm soát thế trận tốt hơn. Trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ Hàn Quốc có 6 trường hợp mắc COVID-19 sau khi nhập cảnh vào Ấn Độ hôm 16.1. Tuy nhiên, đội bóng xứ kim chi vẫn đủ số thành viên theo yêu cầu để đấu thầy trò ông Mai Đức Chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Hàn Quốc đề cao cảnh giác trước tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO