HLV Thái Lan lên tiếng bảo vệ "vua phá lưới" AFF Cup 2018

Thanh Vũ| 27/11/2021 11:51

Huấn luyện viên Alexandre Polking của đội tuyển Thái Lan vẫn tự tin có thể vô địch AFF Cup 2020 dù chỉ dự giải với 3 tiền đạo.

Mới đây, huấn luyện viên Alexandre Polking đã chốt anh sách 30 cầu thủ Thái Lan tham dự AFF Cup 2020. Trong danh sách này, ông  Polking gây bất ngờ khi gọi đến 15 tiền vệ và chỉ có vỏn vẹn 3 tiền đạo là Adisak Kraisorn (Muangthong United), Teerasil Dangda (BG Pathum), Supachai Jaided (Buriram United).

Quyết định này của chiến lược gia mang 2 dòng máu Đức và Brazil vấp phải sự phản ứng của người hâm mộ Thái Lan. Họ cho rằng chỉ có Supachai Jaided đủ khả năng thi đấu cho đội tuyển. Trong khi đó, Teerasil Dangda đã qua thời đỉnh cao, còn Adisak Kraisorn đang có phong độ không tốt khi chỉ ghi 1 bàn sau 12 trận ra sân cho Muangthong United ở Thai League mùa này.
Huấn luyện viên Polking tự tin với đội hình hiện tại của tuyển Thái Lan. Ảnh: SMM Sport
Huấn luyện viên Polking tự tin với đội hình hiện tại của tuyển Thái Lan. Ảnh: SMM Sport

Trước nhiều luồn ý kiến, huấn luyện viên Alexandre Polking đã lên tiếng giải thích về việc triệu tập Adisak Kraisorn. Ông nói: "Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và từng ghi rất nhiều bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan trong quá khứ.

Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi không có nhiều thời gian để cùng tập luyện. Mặc dù vị trí tiền đạo chỉ có 3 người, nhưng đây là con số vừa đủ cho đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, những cầu thủ tôi lựa chọn đều rất đa năng và có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trong đội hình".

Trong quá khứ, Adisak Kraisorn từng giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2018. Tuy nhiên, thành tích này của chân sút 30 tuổi vẫn không được người hâm mộ nước nhà đánh giá cao. Việc ở cùng bảng đấu với Timor-Leste và cả sự xuất hiện của những máy kiến tạo đẳng cấp như Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan có thể giúp Kraisorn tiếp tục cơn mưa bàn thắng để nâng cao thành tích tại sân chơi này.

Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ di chuyển sang Singapore vào ngày 29.11. Tại AFF Cup 2020, thầy trò ông Polking nằm ở bảng A cùng các đối thủ Myanmar, Philippines, Timor-Leste và chủ nhà Singapore. Chanathip và các đồng đội sẽ chạm trán đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là Timor-Leste trong ngày ra quân. Trận đấu này diễn ra vào ngày 5.12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Thái Lan lên tiếng bảo vệ "vua phá lưới" AFF Cup 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO