HLV Southgate chọn người đá 11m khó hiểu, cầu thủ Anh bất ngờ

(Nguồn: Zing News)| 13/07/2021 07:57

Quyết định để Bukayo Saka sút quả luân lưu quyết định dẫn tới thất bại trước Italy tại chung kết Euro để lại nhiều tranh cãi với chính nội bộ tuyển Anh.

Theo Telegraph, nhiều cầu thủ tuyển Anh bất ngờ trước việc HLV Gareth Southgate chọn Saka là người sút quả luân lưu cuối của "Tam sư" trong trận chung kết Euro 2020.

Cầu thủ của Arsenal được cho là xung phong sút luân lưu, bất chấp kết quả không ổn định trong các buổi tập sút penalty của Anh. Telegraph cho biết trong 3 năm qua, tuyển Anh thường xuyên tập sút penalty trong các buổi tập với người phụ trách là Steve Holland.

HLV Southgate chọn người đá 11m khó hiểu, cầu thủ Anh bất ngờ - 1

Bukayo Saka chưa sút quả phạt đền nào trong các trận thi đấu chính thức nhưng được chọn làm người sút cuối cùng cho Anh. Ảnh: Reuters.

Cả Southgate và Holland đều nắm rõ khả năng sút phạt đền của các cầu thủ. Song, cú đá luân lưu hỏng ăn của Saka trước Italy là lần đầu tiên cầu thủ 19 tuổi này thực hiện nhiệm vụ trong một trận đấu chính thức.

Nhiều cầu thủ Anh tới an ủi Saka sau quả luân lưu hỏng ăn quyết định trước Italy, nhưng Telegraph cho rằng một số cầu thủ vẫn bất ngờ trước quyết định để Saka sút một trong 5 quả đầu tiên của Anh.

Trong đội hình tuyển Anh, vẫn còn Jack Grealish và Raheem Sterling là những ngôi sao có thể thực hiện sút luân lưu. Grealish sau đó nhấn mạnh mình có "xung phong sút luân lưu" chứ không né tránh.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Southgate cũng nhấn mạnh mình chịu trách nhiệm cho thất bại của tuyển Anh trên chấm luân lưu may rủi.

"Trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi đã chọn thứ tự cầu thủ đá luân lưu, dựa theo thành tích trong các buổi tập. Không ai tự nhận quyền sút cả. Chúng tôi thắng cùng nhau, và hôm nay không thể thắng thì tất cả đều phải nhận trách nhiệm. Nhưng trong loạt đá luân lưu, lỗi hoàn toàn thuộc về tôi", ông nói với BBC.

Ngoài Saka, Marcus Rashford và Jadon Sancho là những cầu thủ khác của Anh sút hỏng luân lưu. Ba cầu thủ này sau đó liên tục bị nhận những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ CĐV Anh.

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Southgate chọn người đá 11m khó hiểu, cầu thủ Anh bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO