HLV Singapore từ chức sau thất bại ở bán kết AFF Cup trước Indonesia

BÌNH AN (tổng hợp)| 28/12/2021 19:52

Dù đưa Singapore lọt vào bán kết AFF Cup 2020 nhưng việc để mất chiếc vé chung kết vào tay Indonesia khiến HLV Tatsuma Yoshida từ chức.

Chiều nay, truyền thông Singapore đưa tin, HLV trưởng Tatsuma Yoshida và LĐBĐ Singgapore đã chính thức xác nhận kết thúc sớm hợp đồng dù vẫn còn thời hạn đến tháng 12/2022.

HLV Yoshida đến với Singapore vào tháng 5/2019. Trong 20 trận dẫn dắt đội bóng đảo quốc sư tử, ông Yoshida cùng các cầu thủ giành 6 trận thắng, 4 hòa và thua 10 trận.

tatsuma-yoshida-at-singapore-vs-uzbekistan-post-match-press-conference-15-october-2019-1.jpg
HLV Tatsuma Yoshida chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với Singapore. Ảnh: FAS

Tại AFF Cup 2020, Singapore được đánh giá là có một giải đấu thành công. HLV Yoshida đã giúp bóng đá nước này thể hiện một bộ mặt và lối chơi đầy sức sống. Singapore đứng thứ hai sau vòng bảng và lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup kể từ năm 2012.

Tuy vậy, việc thất bại 3-5 sau hai lượt bán kết trước Indonesia khiến HLV Yoshida cảm thấy thất vọng. Dù thua, giới hâm mộ bóng đá Singapore vẫn đánh giá đội nhà rất cao khi thi đấu quật cường.

Trong cuộc họp báo chiều nay để thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng, HLV Tatsuma Yoshida giải thích lý do là muốn ở gần gia đình của mình và cũng đã từng có ý định ra đi hồi tháng 12 năm ngoái. Nhưng sau khi LĐBĐ Singapore thuyết phục đã đồng ý ở lại cho đến nay. Nhiều nguồn tin khẳng định, HLV Tatsuma Yoshida muốn ra đi là để trở về Nhật Bản dẫn dắt CLB cũ Ventforet Kofu đang thi đấu ở giải J League 2.

535a9420-58b6-11ec-beeb-18f4592c2c8e.jpg
Dưới sự dẫn dắt của HLV Yoshida, Singapore lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup kể từ năm 2012.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Straits Times cách đây bài ngày, vị chiến lược gia này cho biết đã nhận được nhiều lời đề nghị của các CLB ở Nhật Bản cũng như một số quốc gia của châu Á.

Như vậy, HLV Tatsuma Yoshida trở thành HLV đầu tiên tại AFF Cup 2020 từ chức. Một gương mặt khác nhiều khả năng cũng sẽ phải ra đi chính là HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia khi không giúp đội này vượt qua vòng bảng dù được đầu tư và kỳ vọng rất lớn.

Theo Strait Times
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Singapore từ chức sau thất bại ở bán kết AFF Cup trước Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO