HLV Roberto Mancini: “ĐT Italia sẽ còn tiến xa hơn”

PV/VOV.VN| 12/07/2021 11:41

HLV Roberto Mancini cho rằng ĐT Italia đã chơi áp đảo ĐT Anh ở trận chung kết EURO và sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

“Bạn cần một chú may mắn để giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Tôi hơi tiếc cho ĐT Anh bởi họ đã có một giải đấu hay. ĐT Italia đã làm nên điều phi thường. Tôi còn từ ngữ nào để diễn tả về các cầu thủ. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều và vẫn còn có thể tiến xa hơn.” – HLV Roberto Mancini chia sẻ cảm xúc sau khi địch EURO 2021.

Trong trận chung kết trên sân Wembley, đội bóng áo xanh đã để thủng lưới ngay phút thứ 2 và tỏ ra lép vế trước ĐT Anh trong hiệp 1. Tuy nhiên, ĐT Italia đã lấy lại thế trận, gỡ hòa trong hiệp 2 rồi đánh bại đối phương trong loạt “đấu súng” đầy may rủi.

Theo thống kê của ban tổ chức, ĐT Italia áp đảo ĐT Anh trong 120 phút thi đấu khi cầm bóng nhiều hơn (66% so với 34%), dứt điểm nhiều hơn (16 so với 9) và dứt điểm trúng đích nhiều hơn (6 so với 2).

“Đây vốn dĩ là một trận đấu khó khăn, và chúng tôi càng vất vả hơn khi ĐT Anh sớm mở tỷ số. Tuy nhiên, sau khởi đầu không thuận lợi thì chúng tôi hoàn toàn vượt trội so với họ.” – HLV Roberto Mancini đánh giá về cuộc đọ sức trên sân Wembley.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, ĐT Italia lên ngôi vô địch EURO sau lần đầu tiên vào năm 1968. Chiến thắng trước ĐT Anh cũng giúp thầy trò HLV Roberto Mancini nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 34./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Roberto Mancini: “ĐT Italia sẽ còn tiến xa hơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO