HLV Rangnick: "Tôi chưa nghĩ được cách đối phó với Man City"

05/03/2022 11:03

Trước thềm trận derby thành Manchester thuộc vòng 28 Premier League, HLV Ralf Rangnick bày tỏ sự tôn trọng trước đối thủ Man City cũng như đồng nghiệp Pep Guardiola.

Tâm điểm của vòng 28 Premier League là trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City vào tối nay (23h30 ngày 6/3). Phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Ralf Rangnick bày tỏ sự tôn trọng trước đối thủ cũng như tài năng của chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola.

HLV Rangnick: Tôi chưa nghĩ được cách đối phó với Man City - 1

HLV Ralf Rangnick khẳng định Man Utd đang phải đối đầu một trong những đội bóng hay nhất thế giới là Man City.

"Chúng tôi biết rằng mình chuẩn bị đối đầu một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Họ đã phát triển vượt bậc từ khi Pep xuất hiện, điều tương tự cũng diễn ra ở Bayern Munich, Barcelona (những đội từng được Pep dẫn dắt). Anh ta là một trong những HLV giỏi nhất. Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng về Man City, về chiến thuật, về cách toàn đội thi đấu khi có bóng lẫn không có bóng", HLV Ralf Rangnick nói.

Ở trận lượt đi hồi tháng 11 năm ngoái, Man Utd dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer đã để thua Man City ngay trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 0-2. Chính vì vậy HLV Ralf Rangnick thừa nhận những khó khăn khi phải làm khách trên sân của đối thủ trong trận đấu lượt về này.

"Thành thực mà nói, tôi chưa nghĩ được cách đối phó với Man City. Tôi không biết Man City sẽ đá với đội hình nào mà chỉ tập trung vào việc phát huy những gì tốt nhất của Man Utd đến cuối mùa giải. 

Man City đã định hình được lối chơi trong 5-6 năm qua. Pep có ý tưởng rõ ràng về cách đội bóng của anh ta thi đấu. Ý tưởng này là nền tảng cho mọi thứ: chính sách chuyển nhượng, những cầu thủ mà họ sẽ chiêu mộ hoặc bán đi. Đó cũng là bí quyết thành công, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của họ", chiến lược gia người Đức bày tỏ.

HLV Rangnick: Tôi chưa nghĩ được cách đối phó với Man City - 2

C.Ronaldo được kỳ vọng tỏa sáng trong trận Man Utd làm khách trên sân của Man City.

Dù vậy, HLV Ralf Rangnick cũng chia sẻ Man Utd muốn đối phó với Man City là biết cách kiểm soát trận đấu, không để đối thủ gây áp lực, chiếm lĩnh không gian. "Chúng tôi phải nhanh chóng đoạt bóng và tận dụng tốt những tình huống chuyển đổi trạng thái. Các cầu thủ phải chứng minh họ đủ khả năng làm điều đó ở trận đấu này", HLV Rangnick nói.

Cũng ở buổi họp báo, trước các câu hỏi của phóng viên, HLV Ralf Rangnick đã từ chối chia sẻ về tương lai của mình sau khi mùa giải kết thúc. "Tôi không biết, và tôi không có bất kỳ suy nghĩ nào về điều đó bởi vì sự tập trung của tôi là vào trận đấu với Man City và những trận tiếp theo với Tottenham và Atletico. Thành thật mà nói, không có thời gian và không gian để tôi nghĩ về bất cứ điều gì khác ngoài những trận đấu sắp tới".

HLV Rangnick: Tôi chưa nghĩ được cách đối phó với Man City - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Rangnick: "Tôi chưa nghĩ được cách đối phó với Man City"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO