HLV Rangnick không cứu được Man Utd

Minh Ngọc| 14/02/2022 12:13

Man Utd chỉ chơi đúng ý của HLV Ralf Rangnick trong khoảng thời gian đầu trận.

Trong 3 trận liên tiếp, Manchester United đều bị cầm hòa với cùng kịch bản. Họ áp đảo và ghi bàn trước, sau đó chững lại, thủng lưới rồi kết thúc trận đấu với một kết quả hòa. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford suýt không giữ nổi một điểm trong cuộc tiếp đón Southampton cuối tuần trước.

“Chuyện cũ lặp lại một lần nữa”, Luke Shaw chia sẻ sau trận đấu. “Chúng tôi đã nhập cuộc rất tốt trong 20 phút đầu trận, ghi bàn thắng và rồi chuyện ấy lại xảy ra”.

Trong vòng một tuần, thầy trò HLV Ralf Rangnick bị loại khỏi FA Cup, đánh rơi tới 2 chiến thắng trong hoàn cảnh khát điểm để cạnh tranh suất dự Champions League. Đối thủ của Quỷ đỏ trong 3 trận đấu đó lần lượt là đội hạng dưới, đội xếp cuối bảng và đội đứng thứ 10 của Ngoại Hạng Anh.

HLV Rangnick không cứu được Man Utd - 1

Man Utd hòa 3 trận liên tiếp trong thế dẫn bàn.

“Thật không may là những trận đấu gần đây rất giống nhau”, HLV Rangnick thừa nhận.

“Hiệp một luôn rất tốt. Chúng tôi thực hiện được mọi thứ trong ý đồ, những pha phản công, dồn ép đối thủ. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và ghi một bàn thắng tuyệt vời. Nhưng rồi chúng tôi ngừng việc đó lại, từ cuối hiệp một. Chúng tôi không làm được như vậy nữa và hiệp 2 kém đi một chút”.

HLV Rangnick cũng như các CĐV Man Utd có thể dễ dàng nhận ra những vấn đề ở cả 2 đầu đội hình. Trước hết là với hàng công, đây đã là lần thứ 10 trong 13 trận gần nhất Man Utd không ghi được quá 1 bàn vào lưới đối thủ.

Cristiano Ronaldo không phải là tất cả vấn đề, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha chính là ví dụ rõ rệt nhất cho những gì mà hàng công của Quỷ đỏ đang trải qua. Dấu ấn của anh trước Southampton là một cú dứt điểm quá nhẹ để đối thủ cắt được trước vạch cầu môn, một bàn thắng bị hủy vì lỗi việt vị và một lần bị thủ môn đối phương cản phá bằng chân. Số 7 của Man Utd trải qua 6 trận đấu, 537 phút tịt ngòi.

HLV Rangnick chỉ ra vấn đề: "Trận này chênh lệch bàn thắng kỳ vọng mà chúng tôi tạo ra được là 2,57 so với 0,57 của Southampton. Vấn đề không phải là không tạo ra được cơ hội, mà là không tận dụng chúng đủ hiệu quả”.  

Ở đầu sân bên kia, Harry Maguire tiếp tục có một màn trình diễn đáng bị chỉ trích. Các cổ động viên đội chủ nhà đã phải trải qua những giây phút nín thở sau khi chứng kiến trung vệ này có một pha va chạm vụng về với tiền đạo đối phương trong vòng cấm mà không bị thổi phạt đền.

Đội khách Southampton rời Old Trafford với 14 pha dứt điểm, nhiều hơn so với Man Utd. Điều đó cho thấy Quỷ đỏ phải trải qua một trận đấu vất vả như thế nào.

HLV Rangnick không cứu được Man Utd - 2

Phong độ của Maguire vẫn chưa được cải thiện.

“Chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng, nhưng hiện tại Man Utd đang chật vật để giữ được sự ổn định và cấu trúc đội hình trong khoảng thời gian dài hơn 1 hiệp đấu. Chúng tôi phải hiểu mình đang đứng ở đâu”, HLV Ralf Rangnick chia sẻ.

“Man Utd cần 3 điểm và muốn có 3 điểm, nhưng chỉ có được 1 điểm. Thực tế là vậy. Đó là lý do tại sao đội bóng phải thay HLV trưởng và tại sao chúng tôi đang ở tình thế này".

Sự cải thiện của Man Utd sau khi chia tay Ole Gunnar Solskjaer chưa rõ ràng. Có một vài điểm sáng ở một vài cá nhân, như Jadon Sancho, Paul Pogba, Raphael Varane hay Diogo Dalot, nhưng chỉ như vậy là chưa đủ.

Man Utd cần phải làm tốt hơn, nhưng họ không có nhiều thời gian cho sự điều chỉnh. Quỷ đỏ đang bất lợi trong cuộc cạnh tranh top 4.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Rangnick không cứu được Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO