HLV Polking: "Đội tuyển Thái Lan quyết thắng Việt Nam"

15/01/2023 18:30

Phát biểu trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Polking khẳng định đội bóng của ông không chơi phòng thủ mà muốn giành chiến thắng trước Việt Nam ở Thammasat.

Đội tuyển Thái Lan đã có trận hòa 2-2 tại Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi. Kết quả này có phần có lợi cho Thái Lan khi đội bóng của HLV Polking thi đấu lượt về trên sân nhà. Giành chiến thắng hoặc hòa và để thủng lưới ít hơn hai bàn thắng, Thái Lan sẽ trở thành nhà vô địch AFF Cup 2022.

HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan quyết thắng Việt Nam - 1

HLV Polking tham gia họp báo trước trận chung kết lượt về (Ảnh: Trọng Vũ).

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Polking cho rằng Thái Lan chưa thể nói đã có lợi thế, phía trước vẫn còn một trận đấu. Ông nói:

"Chúng tôi hiểu rằng mọi việc còn chưa kết thúc, vẫn còn trận đấu lượt về ở phía trước và chúng tôi đang dành sự tập trung cho trận đấu này. Các cầu thủ phải dành sự tập trung từ phút đầu tiên và chúng tôi phải chơi tốt như ở trận lượt đi.

Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ thông tin từ một số cầu thủ đang gặp chấn thương, vẫn còn khoảng 30 giờ nữa để quyết định ra sân thi đấu với đội hình như thế nào. Chắc chắn rằng chúng tôi không ra sân với lối chơi phòng ngự, chúng tôi muốn chơi bóng với đúng phong cách của mình. Đội tuyển Thái Lan ra sân để giành chiến thắng".

Tiền đạo Teerasil Dangda vắng mặt ở trận chung kết lượt đi, khả năng dự trận chung kết lượt về của tiền đạo này còn để ngỏ. Trước câu hỏi của phóng viên Dân trí về việc Dangda có thể tham dự trận đấu tại Thammasat hay không, HLV Poking khéo léo trả lời thẳng vấn đề, ông cho biết: "Chúng tôi nhớ Dangda, cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, trận lượt đi không có Dangda nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn thi đấu tốt".

Đánh giá cục diện của việc giành cúp, HLV Polking tỏ ra thận trọng, anh vẫn đánh giá cao màn trình diễn của Việt Nam dù đội bóng của HLV Park Hang Seo ở lượt đi. Chiến lược gia của "Voi chiến" nhận xét:

"Đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở lượt đi, họ có khởi đầu tốt hơn nhưng sau khoảng 20, 25 phút của trận đấu, chúng tôi dần kiểm soát tình hình. Trong hiệp một, Thái Lan tập trung phòng ngự và chưa tấn công nhiều trong hiệp một, nhưng sang hiệp hai chúng tôi ngược dòng dẫn trước 2-1. Bàn gỡ hòa 2-2 của Việt Nam ở cuối trận mở ra cục diện hấp dẫn cho trận lượt về. Chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả cuối cùng".

HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan quyết thắng Việt Nam - 2

Bunmathan (phải) và HLV Polking trong buổi họp báo (Ảnh: Trọng Vũ).

Cũng giống như HLV Polking, cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi, Bunmathan cũng tỏ rõ quyết tâm sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam trên sân nhà. Anh chia sẻ:

"Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Tất cả đều vẫn được sự tập trung và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình. Hi vọng đội tuyển Thái Lan sẽ tiếp tục chơi tốt. Trận lượt về là một trận đấu hoàn toàn khác và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng ở trận đấu này".

Thái Lan có những lợi thế nhất định sau kết quả 2-2 ở Mỹ Đình, trận lượt về lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng HLV Polking cho biết ông vẫn sử dụng lối chơi quen thuộc của "Voi chiến", không thay đổi chiến thuật.

"Trong giải, chúng tôi đã bốn lần phải di chuyển tới các quốc gia khác. Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu, nhưng mọi thứ đang tốt dần lên. Việt Nam là đội bóng của hệ thống chiến thuật chặt chẽ. Mặc dù không có nhiều thời gian tập luyện, song chúng tôi có những cầu thủ tốt. Quả thật tôi không có đủ thời gian để thay đổi hệ thống chiến thuật", ông Ploking phát biểu khép lại buổi họp báo.

HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan quyết thắng Việt Nam - 3
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Polking: "Đội tuyển Thái Lan quyết thắng Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO