HLV Phạm Minh Giang: "Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành huy chương vàng"

NGUYỄN ĐĂNG| 10/05/2022 14:32

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang lẫn đội trưởng Trần Văn Vũ đều nhấn mạnh tuyển futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 31, diễn ra trên sân nhà.

HLV Phạm Minh Giang:
Huấn luyện viên Phạm Minh Giang tự tin vào sức mạnh của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: Tiến Tùng

Tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân SEA Games 31 gặp Indonesia lúc 16h00 ngày 11.5. "Chúng tôi có quá trình chuẩn bị khá tốt cho SEA Games với chuyến tập huấn tại Thái Lan, nơi đội có 2 trận thắng và 1 trận thua. Hai điểm điểm yếu là thể lực và dứt điểm đã được cải thiện. Tại AFF Cup vừa qua, thể lực của đội không tốt. Nhưng đợt này, đội hứa hẹn sẽ có bước tiến mới và khác biệt", huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết.

Tại AFF Cup 2022, tuyển futsal Việt Nam đã đứng hạng 3. Đội thua Thái Lan ở bán kết. Tại SEA Games 31, Việt Nam sẽ được thi đấu tại sân nhà. Đây là cơ hội để đội đoạt ngôi vị cao nhất. Huấn luyện viên Phạm Minh Giang nói: "Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành huy chương vàng. Tuyển Thái Lan mạnh, Indonesia và Malaysia đều có sự đầu tư và phát triển.

Indonesia là đối thủ mạnh, chiến thuật và kỹ thuật của họ đều tốt. Ở giải đấu này, tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, hy vọng đội sẽ thi đấu tốt hơn. Thi đấu tại SEA Games 31 là vinh dự và hạnh phúc cho chúng tôi. Bản thân tôi đã có những kinh nghiệm để chuẩn bị cho SEA Games năm nay".

Trong khi đó, đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết đây là lần thứ 4 anh tham dự SEA Games. Anh nhấn mạnh, so với thời của mình, các cầu thủ trẻ của tuyển futsal Việt Nam có kỹ năng tốt và tư duy chiến thuật tốt hơn. Tuy nhiên, anh cùng những người đàn anh lớn tuổi trong đội cũng phải trò chuyện, để giúp đội có tinh thần tốt nhất hướng đến SEA Games.

Anh nói: "SEA Games thi đấu theo thể thức vòng tròn nên mỗi trận đấu là một trận chung kết. Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam đã tập luyện nhiều và quen với mặt sàn tại nhà thi đấu.

Sau kỳ AFF không như kỳ vọng, tôi cùng Đức Hòa, Khổng Đình Hùng trò chuyện với anh em trong đội. Sau đó, cả đội gần như lột xác hoàn toàn trong đợt tập trung vừa qua. Chúng tôi xác định các đối thủ đều đáng gờm nên toàn đội phải thi đấu tâp trung, như vậy mới có cơ hội chiến thắng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Phạm Minh Giang: "Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành huy chương vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO